1. Tìm hiểu túi zip đựng thực phẩm là gì?

Túi zip đựng thực phẩm dạng túi nilon có phần miệng khóa hay vuốt mép giúp đựng được cả thực phẩm lỏng và rắn. Túi chuyên dùng để đựng hầu hết các loại thực phẩm như thịt, cá, rau củ, đồ ăn nấu sẵn,… Một số loại còn có thể chịu nhiệt cao, đun trong nước nóng để hâm thức ăn bên trong. Với thiết kế thông minh được làm từ chất liệu PE cùng khóa zip vuốt mép đảm bảo thực phẩm đựng bên trong không bị tràn ra ngoài.

Đa phần các dòng túi zip được sản xuất đều khuyên dùng trong 1 lần. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người tận dụng tái sử dụng túi zip đựng thực phẩm khô để dùng lại lần nữa. Điều này vẫn có thể chấp nhận được nhưng không đảm bảo khả năng giữ kín hơi bên trong như túi mới.

túi zip đựng thực phẩm bỏ tủ lạnh
Túi zip được nhiều người trưng dụng đựng thực phẩm bỏ tủ lạnh. Ảnh: Internet

2. Có nên sử dụng túi zip bảo quản thực phẩm hay không?

Có lẽ không ít người băn khoăn không biết có nên sử dụng túi zip để đựng thực phẩm thay vì hộp nhựa hay không? Trên thực tế, khi bảo quản thực phẩm tươi sống hay thức ăn thừa không đúng cách rất dễ bị hôi thiu. Nhiều người tìm đến túi hút chân không. Tuy nhiên chi phí để đầu tư một chiếc máy như này khá đắt đỏ và không thực sự cần thiết. Trong khi đó túi zip lại là sự lựa chọn hoàn hảo mà các bà nội trợ nên cân nhắc.

  • Túi zip có thể dùng để bảo quản tất cả mọi loại thực phẩm khác nhau từ thực vật cho đến động vật hay từ thực phẩm chưa chế biến đến chế biến sẵn. Các loại thực phẩm đều được bảo quản một cách tươi ngon, không bị ẩm mốc hay bốc mùi hôi. Bên cạnh đó, các thực phẩm có chứa chất lỏng cũng đảm bảo không rò rỉ bên ngoài. Đặc biệt tiện lợi khi mang di chuyển.
  • Túi zip dễ sử dụng, người dùng chỉ cần phân chia thực phẩm có sẵn vào trong túi. Sau đó đóng khóa zip lại thật kín. Cuối cùng cất vào trong tủ hay nơi tránh ánh nắng trực tiếp là xong.
  • Túi zip được sản xuất từ nhựa PE với đặc tính dẻo, bền và an toàn cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, túi chịu nhiệt từ -60 độ C đến 110 độ C. Bảo quản thực phẩm kể cả bỏ vào tủ lạnh hay để lò vi sóng mà không bị biến chất.
có nên dùng túi zip không
Túi zip đựng thực phẩm ngày càng phổ biển. Ảnh: Internet

3. Hướng dẫn cách chọn túi zip đựng thực phẩm đông lạnh tốt

Hiện tại, không khó để bạn tìm mua một loại túi zip trên thị trường. Tuy nhiên với sự đa dạng các nhãn hàng túi đông lạnh có khóa zip khiến không ít người cảm thấy băn khoăn khi quyết định mua. Vì thế, khi chọn mua túi zip đựng thực phẩm bạn nên đặt 4 tiêu chí hàng đầu sau đây để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất nhé!

3.1. Kiểm tra độ kín của miệng túi

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn không thể bỏ qua khi chọn mua túi zip. Khi sử dụng loại túi này thì độ đóng kín của miệng túi cần kiểm tra kỹ lưỡng xem có hở hay không. Bởi vì khi dùng để đựng thực phẩm lỏng rất dễ bị đổ tháo ra ngoài. Thông thường thì túi có đường zip đôi sẽ có khả năng đóng kín hơn. Điều này giúp bảo quản thực phẩm tốt hơn và cũng ngăn rò rỉ hiệu quả.

kiểm tra độ kín của túi zip
Chú ý đến độ kín của túi zip để bảo quản thực phẩm tốt hơn. Ảnh: Internet

3.2. Chọn lựa túi có độ dày từ 0.07mm trở lên

Hiện tại, đa phần các loại túi zip đều được sản xuất bằng chất liệu nhựa PE, có độ dày trung bình là 0.06mm. Nếu người dùng lựa chọn túi zip quá mỏng thì thực phẩm đựng bên trong rất dễ bị oxy hóa bởi không khí dù cho miệng túi đã được đóng kín. Ngược lại, đối với những dòng túi zip quá dày và cứng sẽ gây vướng víu khi sử dụng. Tốt nhất nên ưu tiên chọn những loại có độ dày từ 0.07mm trở lên để bảo quản thực phẩm.

3.3. Size và loại túi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc theo từng loại thực phẩm mà bạn cần bảo quản sẽ có cách chọn túi tương ứng. Nếu như thực phẩm cần đựng nhỏ gọn thì nên chọn loại có tổng hợp nhiều kích thước trong cùng một hộp để sử dụng linh hoạt. Đối với các loại thực phẩm lớn hay chứa nước thì nên mua loại túi có đáy rộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Khi đựng cá hay thức ăn thừa ưu tiên các loại có đáy đứng để dễ dàng bảo quản nhé!

lựa chọn size túi zip phù hợp
Lựa chọn túi zip có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ảnh: Internet

3.4. Khả năng chịu nhiệt của túi zip

Khả năng chịu nhiệt của túi zip là tiêu chí cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua khi chọn mua sản phẩm này. Hầu hết mọi người thường mua túi zip để đựng thực phẩm trữ đông. Tuy nhiên, không phải túi zip nào cũng có thể chịu được nhiệt độ cao hay dùng được trong lò vi sóng. Vì thế, khi chọn mua bạn đừng quên kiểm tra kỹ thông tin trên bao bì thật kỹ nhé! Trong trường hợp muốn rã đông thực phẩm bằng nước nóng, chú ý thả túi zip đựng thực phẩm vào nồi nhẹ nhàng tránh đụng vào thành nồi đang nóng rất dễ bị chảy nhựa.

4. Review top 10 túi zip đựng thực phẩm đông lạnh đang bán chạy nhất

Dòng túi zip đựng thực phẩm ngày càng được bày bán rộng rãi với đa dạng nhãn hiệu khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ có cách lựa chọn phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý hay dành cho bạn, thử tham khảo ngay nhé!

4.1. Túi zip chỉ đỏ đựng thực phẩm

Dòng túi zip chỉ đỏ được bày bán khá phổ biến tại chợ, siêu thị hay các trang thương mại điện tử. Vì thế, người dùng có thể dễ dàng đặt mua với mức giá vô cùng rẻ. Túi có kích thước đa dạng từ nhỏ đến lớn, phù hợp để đựng nhiều loại thực phẩm khác nhau. Một số thực phẩm đựng trong túi zip bao gồm các loại hạt, bột, bánh kẹo, các loại đồ khô, đồ trữ đông,… Túi còn trang bị phần mép kéo ở miệng nên rất kín khí, đảm bảo không thoát khí giúp giữ thực phẩm được tốt hơn. Tuy nhiên, một điểm trừ của sản phẩm này đó là không có đề cập đến thông tin về khả năng chịu nhiệt cũng như sử dụng cho lò vi sóng.

Túi có nhiều size khác nhau cho người dùng lựa chọn gồm số 0 (4x6cm) – 2470 túi; số 2 (6×8,5cm) – 1860 túi; số 4 (8,5x12cm) – 680 túi; số 6 (12x17cm) – 400 túi; số 7 (14x20cm) – 307 túi; số 9 (20x28cm) – 157 túi; số 10 (24x34cm) – 115 túi; số 11 (28x40cm) – 89 túi và số 12 (34x45cm) – 41 túi. Thông thường số lượng túi ziplock là 1kg nên mọi người cân nhắc mua theo nhu cầu sử dụng của mình nhé!

túi zip chỉ đỏ
Loại túi thông dụng được nhiều người tin dùng. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 12.000 đồng/100gram

 https://shopee.vn/100g-t%C3%BAi-zipper-ch%E1%BB%89-%C4%91%E1%BB%8F-t%C3%BAi-%C4%91%E1%BB%B1ng-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-t%C3%BAi-%C4%91%E1%BB%B1ng-thu%E1%BB%91c-nhi%E1%BB%81u-size-i.57700926.7431834123

4.2. Túi zip Eufood Brand

Đây là một trong những dòng túi zip đựng thực phẩm “quốc dân” được nhiều bà nội trợ ưa chuộng lựa chọn. Sản phẩm với giá thành phải chăng, có 3 size để lựa chọn bao gồm M (21x18cm/30 túi/hộp), L (31×26,5cm/20 túi/hộp) và XL (36x28cm/10 túi/hộp) đựng được cả thực phẩm nhỏ lẫn lớn.

Thiết kế túi zip thông minh, đóng hộp gọn gàng giúp bạn có thể xếp gọn thực phẩm trong ngăn tủ lạnh mà không chiếm quá nhiều diện tích. Theo thông tin in trên bao bì thì túi zip này có khả năng chịu nhiệt tốt nên các bạn có thể đựng thực phẩm để hâm nóng trực tiếp trong lò vi sóng.

Túi zip đựng thực phẩm Eufood Brand
Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 34.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-zip-c%C3%B3-kho%C3%A1-%C4%91%E1%BB%B1ng-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m(-sp-t%E1%BB%B1-hu%E1%BB%B7-sinh-h%E1%BB%8Dc-c%E1%BB%A7a-EUFOOD)-i.3597832.152717026

4.3. Túi zip đựng thực phẩm hình lọ Mason

Túi zip đựng thực phẩm hình lọ Mason có thiết kế vô cùng độc đáo và đẹp mắt. Bên cạnh công dụng đựng thực phẩm dự trữ trong tủ lạnh, loại túi này còn dùng để bảo quản bánh kẹo, đồ ăn vặt, đồ khô,… Sản phẩm đáy đứng có rất nhiều kích thước cho người dùng lựa chọn và được bán theo set 4, 6 hay 10 cái (15×10,5cm). Tùy theo nhu cầu sử dụng nhiều hay ít mà bạn quyết định mua set sản phẩm phù hợp nhé!

Một điểm đáng khen của dòng túi zip này đó là chất liệu được làm bằng silicon cao cấp, thân thiện với môi trường. Sản phẩm còn có khả năng chịu được nhiệt cao mang đến độ bền cao. Đặc biệt, thiết kế sáng tạo, nhỏ gọn và thuận tiện trong quá trình sử dụng. Đây chắc hẳn là một sản phẩm vô cùng hữu dụng đối với mọi gia đình và văn phòng làm việc của bạn đấy nhé!

Túi zip đựng thực phẩm Mason
Phù hợp bảo quản đa dạng các loại thực phẩm khác nhau. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 156.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-zip-%C4%91%E1%BB%B1ng-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-h%C3%ACnh-l%E1%BB%8D-Mason-%C4%91%E1%BB%99c-%C4%91%C3%A1o-i.314170233.5655894930

4.4. Túi zip đựng thực phẩm Diomond

Nhắc đến dòng túi zip đựng thực phẩm tốt, giá rẻ không thể bỏ qua cái tên Diomond. Sản phẩm được làm bằng chất liệu nhựa PE cao cấp với khóa zip tiện lợi giúp bảo quản thực phẩm đông lạnh tươi ngon hơn và chống thấm nước hiệu quả. Tất cả thông tin về ngày tháng sản xuất, hướng dẫn sử dụng được in đầy đủ trên bao bì cho người dùng dễ dàng tham khảo. Kích thước cơ bản của túi zip diomond là 17x20cm/hộp/25 túi.

Loại túi này có thể tái sử dụng nhiều lần với mức giá phù hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, một điểm trừ nho nhỏ của dòng túi diomond đó là không có phần đáy đứng nên khá bất tiện nếu bạn muốn đựng thức ăn có chứa chất lỏng hay các loại thực phẩm cỡ lớn.

Túi zip Diomond
Sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 79.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-Zip-%C4%90%E1%BB%B1ng-Th%E1%BB%B1c-Ph%E1%BA%A9m-Diamond-Size-V%E1%BB%ABa-i.72134921.1205678554

4.5. Túi dự trữ Ziploc

Túi Ziploc là cái tên sáng giá khi bạn muốn dự trữ thực phẩm cần mang theo khi di chuyển hay trữ đông lạnh trong tủ. Thiết kế phần khóa zip vô cùng thông minh dựa trên công nghệ Grip’s Seal giúp đóng, mở dễ dàng hơn. Bất kể dù bạn có đi công tác, đi học hay đi làm vẫn có thể dùng để đựng thực phẩm tươi ngon mà không sợ bị rơi đổ ra ngoài. Thông thường khi mua nguyên hộp ziploc sẽ có 145 túi với kích thước mỗi túi là 16,5×14,9cm. Sử dụng những túi này để đóng gói cho bữa ăn nhẹ, bánh mì, lát pizza, bánh quy, trái cây,… đều rất tiện lợi. Tuy nhiên, loại túi ziploc có mức giá cao hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường nên bạn hãy thử cân nhắc mức chi tiêu để lựa chọn hợp lý nhé!

Túi zip đựng thực phẩm Ziploc
Túi dự trữ Ziploc khá tiện dụng và dễ dùng. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 239.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/-H%C3%A0ng-M%E1%BB%B9-Nhu’s-Choice-T%C3%BAi-d%E1%BB%B1-tr%E1%BB%AF-Ziploc-Storage-Grip’n-Seal-Sandwich-16.5×14.9cm-i.188295396.6240538297

4.6. Túi zip MyJae

Đơn cử thêm một loại túi zip đựng thực phẩm chất lượng dành tặng cho người tiêu dùng đó là MyJae. Sản phẩm thuộc nhãn hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Đài Loan, được làm từ nhựa LDPE. Vì thế, đảm bảo không chứa chất độc hại gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Phần thân túi có in đầy đủ ngày tháng sản xuất cũng như tên loại thực phẩm giúp người dùng dễ dàng tham khảo hơn.

Sản phẩm vượt trội với thiết kế 3D mới lạ cùng phần đáy túi rộng. Nhờ đó giúp dự trữ thực phẩm thoải mái mà không sợ bị tràn ra ngoài. Điểm khác biệt ở sản phẩm chính là phần túi zip có 2 đường kéo vô cùng tiện lợi. Hiện tại, loại túi này có 2 kích thước để bạn lựa chọn đó là size S (18,5x15cm, 24 túi/hộp) và size L (22,5×21,5cm, 42 túi/hộp).

Túi zip MyJae
Túi zip MyJae được nhiều người review chất lượng. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 69.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-zip-2-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-k%C3%A9o-MyJae-i.243189925.5038547058

4.7. Túi zip bảo quản thực phẩm Kokusai

Tương tự như những loại túi zip khác trên thị trường, Kokusai cũng có 3 size cho người dùng dễ dàng lựa chọn bao gồm size M, L và XL với 3 hộp 10, 20, 30 kích thước 26,5x31cm. Túi được thiết kế khá đơn giản nhưng vô cùng tiện lợi. Trang bị khóa zip đôi chắc chắn giúp hạn chế tình trạng rỉ nước ra bên ngoài. Bạn có thể tùy chọn dùng để đựng thực phẩm đông lạnh và cả rã đông trong lò vi sóng.

Ưu điểm nổi bật của túi zip Kokusai là có thể tự hủy sinh học, thân thiện với môi trường và cả sức khỏe. Bảo quản thực phẩm tươi ngon, tránh bám mùi hôi và không rò rỉ ra ngoài. Một sản phẩm với vô vàn công dụng hữu ích, còn ngại gì mà bạn không nhanh tay mua ngay cơ chứ!

Túi zip đựng thực phẩm Kokusai
Túi zip bảo quản thực phẩm Kokusai có thể tái sử dụng. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 49.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-zipper-b%E1%BA%A3o-qu%E1%BA%A3n-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-PE-Kokusai-size-L30-(26.5-x-31cm)-i.329400102.9503025778

4.8. Túi zip Istad Ikea

Những bà nội trợ đảm đang chắc hẳn không mấy xa lạ với dòng túi zip đựng thực phẩm Istad Ikea này rồi đúng không nào. Thiết kế túi có đến 2 lần zip giúp bảo quản cả thực phẩm rắn và lỏng. Dễ dàng tái sử dụng nhiều lần. Thế nhưng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì khả năng giữ hơi kín của thực phẩm sẽ giảm dần khoảng 20% sau mỗi lần tái sử dụng.

Hiện tại, sản phẩm này được bày bán với 3 màu gồm:

  • Túi đỏ: kích thước 15×15,5cm/30 túi/hộp và 18×21,5cm/30 túi/hộp.
  • Túi xanh: kích thước 28,5x41cm/15 túi/hộp và 27x34cm/15 túi/hộp.
  • Túi xám: kích thước 24×26,5cm/25 túi/hộp và 20,5×20,5cm/25 túi/hộp.

Mỗi hộp túi zip bao gồm loại 1,2 lít và 2,5 lít để người dùng tận dụng đựng thực phẩm phù hợp với nhu cầu.

Túi zip Istad Ikea
Sản phẩm vừa tiện lợi lại còn đẹp mắt. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 130.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-zipper-b%E1%BA%A3o-qu%E1%BA%A3n-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-PE-Kokusai-size-L30-(26.5-x-31cm)-i.329400102.9503025778

4.9. Túi Double Zip

Túi Double Zip hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn thông minh cho quý bà nội trợ. Đơn giản vì thiết kế có hai đường khóa bấm vuốt mép. Nhờ đó đảm bảo độ kín tuyệt đối giúp thực phẩm đựng bên trong được tươi ngon hơn. Đồng thời không bị rò rỉ nước ra bên ngoài hay gây mùi hôi trong tủ lạnh. Loại túi này có thể chứa được đa dạng các loại thực phẩm khác nhau. Chẳng hạn như rau, thịt, cá, tôm, trái cây,… đến thực phẩm đã được nấu chín.

Ngoài ra, túi được sản xuất từ nhựa PE cao cấp có thể dùng được trong cả lò vi sóng ở nhiệt độ cao. Túi trong suốt giúp người dùng dễ dàng quan sát được thực phẩm bên trong. Đồng thời giúp người dùng phân loại sản phẩm tốt hơn mà không cần phải mở túi.

Túi Double Zip
Đảm bảo bảo quản thực phẩm tươi ngon. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 23.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-Double-Zip-%C4%90%E1%BB%B1ng-Th%E1%BB%B1c-Ph%E1%BA%A9m-K%C3%ADn-D%C3%A0y-T%C3%A1i-S%E1%BB%AD-D%E1%BB%A5ng-Nhi%E1%BB%81u-L%E1%BA%A7n-MIKASO22-i.288960945.8684333619

4.10. Túi Zip Rubin Gefrierbeutel

Dòng túi zip đựng thực phẩm Rubin Gefrierbeutel thích hợp để trữ thức ăn chế biến sẵn, thịt cá đông lạnh, rau củ, trái cây,… trong tủ lạnh. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và an toàn cho sức khỏe người dùng. Loại túi zip này có khả năng chịu nhiệt tốt từ -40 độ C đến 100 độ C. Vì thế, bạn có thể dùng để rã đông trong lò vi sóng mà không sợ bị biến chất. Kích thước mỗi túi là 20x20cm khá dày dặn, có thể tái sử dụng nhiều lần. Đặc biệt thao tác sử dụng dễ dàng, đóng mở nhanh mà không mất nhiều thời gian.

Túi Zip Rubin Gefrierbeutel
Túi Zip Rubin Gefrierbeutel là gợi ý hay dành cho bạn. Ảnh: Internet

Giá tham khảo: 100.000 đồng/hộp

https://shopee.vn/T%C3%BAi-zip-tr%E1%BB%AF-%C4%91%C3%B4ng-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-RUBIN-GEFRIERBEUTEL-size-1L-i.55180212.7219731940

Không thể phủ nhận sự tiện lợi và tính đa dụng của túi zip đựng thực phẩm đối với việc bảo quản thức ăn của mọi gia đình. Hy vọng với những gợi ý ở trên sẽ giúp cho mọi người tìm kiếm và lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhất. Đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân của mình để họ cùng biết nhé!

Kim Ngân