Trước khi tìm chọn giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất, chúng ta cùng điểm qua vài nét chính về sản phẩm này nhé. Sự xuất hiện của giàn phơi thông minh hiện nay thay thế cho các giàn phơi truyền thống. Giàn phơi này vừa thể hiện sự thẩm mỹ lại giúp tiết kiệm diện tích sân vườn cho gia đình của bạn.

1. Giàn phơi thông minh – sản phẩm của cuộc sống hiện đại

1.1. Giàn phơi thông minh là gì?

Dù đã có mặt cách đây khá lâu, từ những năm 2005 -2006 nhưng giàn phơi thông minh vẫn còn là sản phẩm khá mới mẻ. Thực chất đó chính là những giàn phơi quần áo, nhưng được thiết kế một cách thông minh. Yếu tố này giúp việc phơi đồ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. So với kiểu mẫu truyền thống, các loại giàn phơi thời công nghệ 4.0 được đánh giá tốt hơn ở nhiều mặt.

giàn phơi thông minh loại nào tốt
Giàn phơi thông minh – sản phẩm tiện ích cho mọi nhà. Ảnh: Internet

Sự ra đời của các sản phẩm giàn phơi thông minh giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn. Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng mở rộng không gian sống vốn eo hẹp về diện tích. Đặc biệt là những căn nhà phố, chung cư chật chội. Có thể đánh giá, giàn phơi hiện đại giống như một cánh tay trái đắc lực của những người nội trợ. Khi, việc phơi quần áo đã trở nên dễ dàng hơn, không gian lại trở nên gọn gàng hơn rất nhiều.

1.2. Sự khác biệt giữa giàn phơi thông minh so với giàn phơi truyền thống

1.2.1. Giàn phơi truyền thống

Nếu nhắc đến giàn phơi truyền thông, hẳn ai cũng sẽ hình dung ra được hình ảnh những chiếc giàn phơi vô cùng đơn giản, thậm chí có nhiều mẫu khá sơ sài. Đó có thể là chiếc dây thừng, kẽm hoặc có thể là dây diện, chúng được cột ở 2 đầu để làm thành sào phơi đồ.

Hiện đại hơn thì có giàn phơi đồ inox. Dụng cụ này thường nhà nào cũng có ít nhất từ 1-2 chiếc, giá chỉ tầm 200.000đ, khá rẻ. Ưu điểm của loại giàn phơi này chính là sự linh hoạt. Nghĩa là chúng ta có thể di chuyển chúng đến bất cứ vị trí nào có nắng. Như vậy, quần áo cũng dễ khô hơn. Đặc biệt, phần chân vững chắc, cùng với các lỗ hình tròn nhỏ phía trên giúp cố định các móc quần áo.

1.2.2. Giàn phơi thông minh

Gần đây, xu hướng thường thấy chính là việc sử dụng loại giàn phơi thông minh. Giàn mơi này được xem là một bước tiến trong lĩnh vực đồ gia dụng. So với các loại giàn phơi truyền thống, giàn phơi thế hệ mới vượt trội về mặt thẩm mỹ. Đồng thời giải quyết tốt vấn đề eo hẹp về diện tích, thương gặp phải ở các nhà phố, căn hộ chung cư. Trong khi đó, giàn phơi kẽm và giàn phơi inox khó mà đáp ứng được.

Chưa kể, trong khi giàn phơi truyền thống bị cố định một chỗ, nếu có thể di chuyển cũng chiếm không ít diện tích. Còn, giàn phơi thông minh thì khác, chúng vừa tiết kiệm không gian, dễ dàng di chuyển hơn nhưng ít gây vướng víu.

2. Các loại giàn phơi thông minh được bán trên thị trường hiện nay

Để phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng từ người tiêu dùng, các nhà sản xuất thiết bị, dụng cụ gia đình đã cho đời 3 loại giàn phơi thông minh:

2.1. Giàn phơi treo trần

Đây là loại giàn phơi được cấu tạo từ một hệ thống ròng rọc, cùng với đó là thanh phơi giúp nâng lên, hạ xuống linh hoạt, dễ dạng. Chúng thích hợp để lắp đặt ở ban công, sân hiên ở các chung cư có diện tích nhỏ hẹp.

2.2. Giàn phơi gắn tường

Đối với loại giàn phơi này, bạn hoàn toàn có thể kéo ra, xếp lại cực kỳ dễ dàng. Thật đơn giản, chúng là một dụng cụ được thiết kế theo kiểu thanh giằng, sau đó gắn trực tiếp vào tường. Đặc biệt, khi không cần dùng đến nữa bạn chỉ cần xếp lại là xong. Như vậy rất gọn, chẳng tốn diện tích là bao.

giàn phơi thông minh gắn tường
Giàn phơi gắn tường rất được ưa chuộng trong không gian nhà hiện đại. Ảnh: Internet

2.3. Giàn phơi thông minh điện tử

Đây là phiên bản giàn phơi thông minh tân tiến nhất. Loại giàn phơi này được xem là một sản phẩm tích hợp đa dạng các tính năng mà các bà nội trợ đang tìm kiếm. Tự động làm khô quần áo, có thêm đèn chiếu sáng, tính thẩm mỹ cao,….Tất cả các tiêu chí này đều hội tự trong một thiết kế giàn phơi tuyệt vời như thế. Dĩ nhiên, mức giá thành cũng cao hơn so với 2 loại còn lại. Nó thích hợp cho những căn hộ có phòng phơi đồ khép kín.

Trên đây là 3 mẫu giàn phơi thông minh phổ biến nhất thị trường. Ngoài ra, chúng còn được phân theo một cách khác, gồm 3 loại: giàn phơi liền tay, giàn phơi rời tay và giàn phơi điều khiển từ xa. Cách nhận biết chúng cũng khá là đơn giản, đối với loại rời thì bộ phần quay sẽ thiết kế riêng với bộ phận chính. Khi sử dụng, bạn sẽ phải lắp vào mới quay giàn được. Còn loại quay liền gắp trực tiếp vào hộp, dễ dàng sử dụng và trọng lượng cũng lớn hơn. Cuối cùng, đối với loại điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng điều chỉnh mà không cần ra tận nơi.

3. Những tính năng của giàn phơi thông minh

Từ nhu cầu thực tế, các nhà sản xuất đã bắt đầu sản xuất nên các mẫu giàn phơi thông minh khác nhau. Với thiết kế tay quay, ròng rọc, thanh phơi trong một sản phẩm có kết cấu dễ lắp đặt, dễ sử dụng. Giờ đây, bạn có thể phơi đồ ở không gian nhỏ hẹp mà vẫn không tốn quá nhiều diện tích.

Hầu như việc lắp ráp giàn phơi cũng rất dễ dàng, không tốn nhiều thời gian, công sức mà chi phí lại rẻ. Nói đến các sản phẩm thông minh, nhiều người sẽ e dè sợ khó sử dụng. Nhưng với giàn phơi thông minh thì ngược lại, nó đơn giản ở thiết kế lẫn cách dùng. Chỉ cần quay tay ngược chiều kim đồng hồ để hạ giàn phơi theo ý muốn. Sau khi đã móc quần áo vào các lỗ, bạn chỉ cần quay theo kim đồng hồ để nâng giàn phơi lên. Rất đơn giản, ngay cả những các bạn nhỏ cũng có thể phụ giúp bố mẹ phơi đồ.

giàn phơi thông minh loại nào tốt
Giàn phơi thông minh là xu hướng của mọi gia đình hiện đại. Ảnh: Internet

Giàn phơi được thiết kế một cách thông minh, giúp cho quần áo đón được nhiều nắng và gió nhất. Nhờ đó, đồ được khô nhanh hơn. Một số các loại giàn phơi còn tích hợp cả tính nắng sấy và đèn chiếu sáng, giúp quần áo phơi được khô ráo dù đặt trong phòng kín gió. Trong những ngày mưa gió, giàn phơi thông minh cho thấy nhiều tính năng vượt trội hơn so với dây phơi truyền thống.

4. Giàn phơi thông minh loại nào tốt, nên mua của thương hiệu nào?

Giàn phơi thông minh là sản phẩm tân tiến. Hiện có rất nhiều các đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt với uy tín, mức giá cả khác nhau. Đối với các đơn vị trong nước có Hòa Phát, Ba Sao, Duy Lợi,…Bên cạnh đó còn có các giàn nhập khẩu như Sankaku Nhật Bản, Takakshi. Hay, còn có các giàn phơi của Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc,…

4.1. Giàn phơi thông minh Hòa Phát uy tín nhất thị trường

Hòa Phát là thương hiệu sản xuất giàn phơi thông minh có độ uy tín nhất thị trường. Đây cũng là đơn vị chuyển phân phối, bán lẻ các loại giàn phơi thông minh, bạt che nắng, lưới an toàn,v.v… an toàn, uy tín tại Việt Nam. Hiện, Hòa Phát có đến 20 cơ sở bao gồm văn phòng giao dịch chính ở Hà Nội cùng hàng loạt các showroom bán lẻ trên toàn quốc. Khi mua giàn phơi thông minh tại Hòa Phát, khách hàng sẽ được cam kết từ 3 năm bảo hành trở lên. Đương nhiên, khách hàng không phải trả thêm bất cứ một chi phí nào khác.

giàn phơi thông minh hòa phát
Giàn phơi Hòa Phát là thương hiệu tốt nhất thị trường. Ảnh: Internet

Trong thời gian gần đây, có một số đại lý, cửa hàng lợi dụng thương hiệu Hòa phát để bán lẻ sản phẩm với giá cao. Ngoài ra, tình trạng hàng nhái, kém chất lượng từ Trung Quốc cũng trà trộn và gắn mác Hòa Phát. Đi kèm với đó là chất lượng sản phẩm không tốt. Chế độ bảo hành không đảm bảo, ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, khi chưa biết giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất, bạn nên mua trực tiếp tại các cửa hàng, showroom ủy quyền uy tín. Thực hiện điều này để bảo vệ quyền lợi khi mua hàng của mình nhé.

4.2. Giàn phơi thông minh Ba Sao

Ba Sao là đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối các mẫu giàn phơi thông minh, lưới an toàn, bạt che nắng dành cho các căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự. Thương hiệu Ba Sao nổi bật nhờ các sản phẩm mới, chất lượng tốt, mẫu mã đẹp đa dạng. Các tiêu chí này rất phù hợp với xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam.

Ba Sao chuyên cung cấp các sản phẩm giàn phơi nổi tiếng, được ưa chuộng như 999A, 999B, Sankaku, BS02, BS 03, BS 05. Bên cạnh đó có nhiều mẫu giàn phơi nhập khẩu chất lượng cao khác. Đặc biệt, với nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn, lắp đặt cùng hệ thống showroom dày đặc ở Hà Nội và Sài Gòn, Ba Sao luôn là thương hiệu được đông đảo người dùng tín nhiệm.

4.3. Giàn phơi thông minh Duy Lợi

Sản phẩm của Duy Lợi có nhiều tính năng nổi bật. Đi kèm đó là dịch vụ thi công, lắp đặt chuyên nghiệp. Các sản phẩm giàn phơi thông minh Duy Lợi đang dần chiếm trọn sự tin tưởng của người tiêu dùng. Nổi bật trong sản phẩm của Duy Lợi có giàn phơi Sankaku DL44, giàn phơi thông minh Seri DL – 04 Model 2014. Ngoài ra còn có giàn phơi thông minh Gold, giàn phơi thông minh Seri 999.

Các sản phẩm giàn phơi chính hãng tại Duy Lợi đều được cam kết miễn phí bảo hành từ 1-5 tùy loại, miễn phí bảo hành. Trong trường hợp lỗi do người sử dụng, Duy Lợi sẽ tận tình hỗ trợ sửa chữa với mức phí ưu đãi nhất. Sự uy tín của Duy Lợi giúp các hộ gia đình hoàn toàn yên tâm trong khi lựa chọn sản phẩm và cả trong quá trình sử dụng.

5. Giàn phơi thông minh loại nào tốt – Top các sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

5.1. Giàn phơi thông minh Hòa Phát KS950

Thương hiệu: Hòa Phát Việt Nam

Hòa Phát là một trong những thương hiệu đi đầu về giàn phơi thông minh. Hầu như các sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Hòa Phát đều được đảm bảo về chất lượng. Giá cả của thương hiệu này tương đối tốt và chế độ bảo hành cực kỳ uy tín.

giàn phơi thông minh hòa phát ks950
Giàn phơi thông minh hòa phát KS950. Ảnh: Internet

Nhờ được làm từ vật liệu kim nhôm đúc siêu nhẹ, giàn phơi Hòa Phát luôn đảm bảo về độ bền. Chế độ vận hành được dựa trên cấu trúc lò xo hảm, có sự hỗ trợ của vòng bi nên cực kỳ chắc chắn. Riêng gờ phơi được làm từ hợp kim. Bên ngoài được sơn tĩnh điện nên có khả năng chống rỉ cực tốt. Khả năng chịu lực của sản phẩm lên tới 50kg.

Ngoài ra, giàn phơi Hòa Phát KS950 còn giúp dễ dàng điều chỉnh ở độ cao phù hợp. Nhà có trẻ nhỏ có thể an tâm, bà nội trợ có thể tiết kiệm được thời gian để làm việc khác.

Giá bán tham khảo: 560.000đ (sản phẩm đang có chương trình giảm giá lên tới 41% trên Lazada)

https://www.lazada.vn/products/gian-phoi-thong-minh-hoa-phat-viet-nam-ks950-i273692030-s417494897.html?spm=a2o4n.searchlist.list.2.68d29e18ByZyVF&search=1

5.2. Giàn phơi thông minh Hòa Phát KS990

Thương hiệu: Hòa Phát Việt Nam

Giàn phơi KS990 được biết đến là một trong những kiểu giàn phơi tay quay tốt nhất nhờ ứng cao công nghệ cao. Được thiết kế với 3 nấc phơi cơ bản. Đồng thời trên mỗi thanh cũng sẽ tích hợp thêm các lỗi để cố định quần áo. Đặc biệt, phần dây cáp được làm từ nhiều sợi inox, nên sản phẩm cũng bền đẹp mà có tính thẩm mỹ theo thời gian.

Giá bán tham khảo: 740.000đ

https://www.lazada.vn/products/gian-phoi-thong-minh-hoa-phat-ks990-i237978260-s303666277.html?exlaz=d_1:mm_150050845_51350205_2010350205::12:1497503216!59440595164!!!pla-296303633664!c!296303633664!303666277!128704419&gclid=Cj0KCQjwnv71BRCOARIsAIkxW9EmO1WGZKqhSgAd4zQxFyfzfWcOO5YOkpjUQt0mN_cnYSrNcPe3G84aAqScEALw_wcB

5.3. Giàn phơi Hòa Phát Star HP701

Thương hiệu: Hòa Phát Việt Nam

Lại là một sản phẩm đến từ Hòa Phát, Giàn phơi Hòa Phát Star HP701 là mẫu giàn phơi được đánh giá rất tốt hiện nay. Bộ tời được làm từ nguyên liệu là inox, màu trắng nguyên bản. Chi tiết này đem lại sự sang trọng, tinh tế, thích hợp cho mọi không gian gia đình.

Đặc biệt, dây cáp cũng làm bằng chất liệu inox, đảm bảo không bị giãn, rỉ. Cáp chịu được áp lực tốt hơn so với các sản phẩm thông thường. Sức tải của giàn phơi là 60kg, với 2 thanh phơi dày dặn, được thiết kế linh hoạt để dễ dàng nâng lên, hạ xuống.

Giá bán tham khảo: 1.590.000đ

https://shopee.vn/product/27122192/1908998918?deep_and_deferred=1&pid=partnerize_int&af_click_lookback=7d&is_retargeting=true&af_reengagement_window=7d&af_installpostback=false&af_sub2=SHOPEE&clickid=1100l8kvRjIS&af_siteid=1101l66601&utm_source=1101l66601&utm_medium=affiliates

5.4. Giàn phơi thông Minh Sankaku – S1

Thương hiệu: Nhật Bản

Sankaku – S1 là một đề xuất đáng lựa chọn. Nhất là bạn chưa biết giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất và đáng mua nhất hiện nay. Một trong những lý do mà sản phẩm này được đánh giá cao đó chính là ở bộ tời siêu cao cấp và bền bỉ. Với thiết kế tay quay cứng cáp, chịu được sức nặng lên tới 70kg, quay tay lên xuống dễ dàng, tiện lơi.

Riêng phần thanh phơi được làm bằng nhôm, gồm có tất cả 2 thanh. Mỗi thanh có đến 40 lỗi giúp phơi được nhiều quần áo hơn. Bạn có thể tận dụng giàn phơi để phơi quần áo, treo lồng chim, lọ hoa đều rất gọn và đẹp mắt.

Dù hiện tại đã ra đời loại S 2, S3 nhưng S1 đời đầu vẫn là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất.

Giá bán tham khảo: 750.000đ (sản phẩm hiện đang giảm đến 46% trên Lazada)

https://www.lazada.vn/products/gian-phoi-thong-minh-sankaku-s1-i261294510-s367812335.html?spm=a2o4n.searchlist.list.2.2efc3ffeec9MCB&search=1

5.5. Giàn phơi thông minh xếp tường Hòa Phát inox 304

Thương hiệu: Hòa Phát

Giàn phơi gắn tường inox 304 là dòng sản phẩm cao cấp. Sản phẩm tích hợp khả năng xếp lại khi không sử dụng. Nhờ thiết kế inox bền đẹp, sáng màu theo thời gian nên đây cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn khi không biết giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất. Suốt trong quá trình sử dụng, thanh inox sẽ không bị gỉ sắt. Giá thành sản phẩm lại rất vừa túi tiền, phù hợp với mọi gia đình.

giàn phơi xếp tường hòa phá inox 304
Gàn phơi thông minh loại kéo ngang. Ảnh: Internet

Việc sử dụng giàn phơi thông minh inox 304 khá đơn giản. Nhờ sự linh hoạt của hai tay co giãn, thanh inox sẽ được điều chỉnh tùy theo ý thích. Bạn chỉ cần kéo ra khi phơi đồ, sau đó chỉ đợi đồ khô là có thể áp sát vào tường cho gọn gàng. Giàn phơi có thể chịu sức tải lên đến 60kg, với 3 thanh đầy vào và kéo ra giúp phơi được nhiều đồ hơn.

Giá bán tham khảo: 590.000đ

https://shopee.vn/GI%C3%80N-PH%C6%A0I-G%E1%BA%AEN-T%C6%AF%E1%BB%9CNG-H%C3%92A-PH%C3%81T-CH%C3%8DNH-H%C3%83NG-i.128003346.1934773743

6. Giàn phơi thông minh loại nào tốt – Các tiêu chí đánh giá về chất lượng giàn phơi

6.1. Về nguồn gốc của giàn phơi

Chắc chắn rồi, đây là yếu tố đầu tiên khi muốn tìm hiểu giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất. Một sản phẩm có thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo chất lượng hơn hẳn so với các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Hơn nữa, khi mua các loại giàn phơi của những thương hiệu lớn bạn sẽ yên tâm về giá bán, không sợ bị hớ.

Hiện tại, ngoài các sản phẩm nhập khẩu thì Hòa Phát, Duy Lợi là những thương hiệu kinh doanh giàn phơi thông minh cực kỳ uy tín. Các sản phẩm giàn phơi đều được áp dụng công nghệ máy móc hiện đại. Chất lượng sản phẩm bền và mẫu mã cũng đa dạng theo thời gian.

6.2. Chọn mua giàn phơi theo nhu cầu sử dụng

Nhìn chung, các loại giàn phơi gắn trần là sản phẩm được ưa chuộng và lắp ráp nhiều nhất. Bởi đơn giản chúng đáp ứng tốt nhu cầu của các hộ gia đình, về tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ. Quan trọng nữa là tiết kiệm diện tích. Giá bán của nó rơi vào tầm 1-2 triệu, khá là rẻ mà có thể dùng đến 5-7 năm.

giàn phơi thông minh
Nên chọn giàn phơi phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nếu có dư dả kinh phí một tý bạn có thể tham khảo thêm loại giàn phơi điện tử và giàn phơi gắn tường. Cao cấp hơn thì vẫn là loại giàn phơi điện. Giá thành cao cũng đi liền với chất lượng sản phẩm tốt hơn. Các sản phẩm này có thể chịu được trọng lượng lớn. Sản phẩm có hệ thống sấy điện, bảng điều khiển từ xa. Giá dao động từ 6-12 triệu/ bộ.

6.3. Chọn theo tính năng và chất lượng giàn phơi

Nếu muốn biết giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất, nên xem xét 3 yếu tố: bộ tời, thanh phơi và dây cáp. Quan trọng nhất là bộ tời. Nếu bộ tời được đúc nguyên khối sẽ cho sức tải tốt hơn các loại hộp quay chỉ được dập nhôm. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thanh phơi. Thanh càng dày, được làm bằng inox hoặc là hợp kim nhôm đúc thì càng tốt. Vì như thế giàn phơi sẽ không dễ bị hư mà thiết kế cũng đẹp hơn. Riêng phần dây cáp, nên chọn loại inox, từ 1.5-3 mm.

6.4. Nên mua đúng sản phẩm chính hãng

Để đảm bảo giàn phơi thông minh có độ bền cao, ít gặp lỗi kỹ thuật, bạn nên tìm đến các thương hiệu uy tín, mua đúng sản phẩm chính hãng. Cụ thể, nên chọn mua ở những nơi cung cấp, lắp đặt uy tín. Hoặc bạn nên mua qua giới thiệu của người quen đã từng dùng sản phẩm. Các sản phẩm giàn phơi chất lượng bao giờ cũng đi kèm với phiếu bảo hành. Trong đó có các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, cách sử dụng cũng rất rõ ràng.

7. Một số kinh nghiệm trong lắp ráp giàn phơi thông minh

Nếu chưa nắm rõ giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất, cũng như chưa biết lắp ráp ra sao, bạn nên tham khảo kỹ một số chia sẻ như sau:

  • Đầu tiên, nếu muốn mua loại giàn phơi gắn trần, nên chọn loại nào có thanh phơi chắc chắn và có độ dày một chút. Nếu chon giá rẻ, bạn mua phải loại thanh mỏng sẽ dễ hư hỏng. Chỉ sau vài tháng sử dụng là đã có thể hư. Như thế rất tốn tiền và tốn thời gian để lắp lại.
  • Thứ hai, nên chọn loại dây cáp bằng inox 304 cho sáng bóng. Khi vận hành giàn cũng mượt và êm hơn. Đối với bộ tời, nếu dùng loại tay gắn liền sẽ tốt hơn. Vì với thiết kế này bạn không phải lo rơi, mất hoặc thất lạc.
  • Không nên tự ý lắp đặt. Tốt nhất bạn nên nhờ thợ chuyên nghiệp đến làm. Cách này bạn chỉ mất ít phí thôi nhưng đảm bảo là bạn có bộ giàn ưng ý nhất.

Nếu nói giàn phơi thông minh loại nào tốt nhất, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Các yếu tố cụ thể như loại giàn phơi, chi phí và thương hiệu. Bạn cũng nên chọn các đơn vị có hỗ trợ thi công, lắp đặt. Đặc biệt phải chú trọng đến chế độ bảo hành. Điều này sẽ giúp các gia đình của chúng ta an tâm hơn khi mua sản phẩm cũng như trong suốt quá trình sử dụng về lâu dài.

Nguyễn Diên tổng hợp