5 triệu nên mua điện thoại gì trong năm 2020
5 triệu nên mua điện thoại gì 2020? Ảnh: Internet

1. Tiêu chí để lựa chọn điện thoại tốt

1.1. Giá thành

Giá thành luôn là một mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng khi mua điện thoại. Đối với những người có điều kiện thì việc xem giá thành là không quan trọng. Nhưng còn đối với những người chỉ có thu nhập tầm trung thì giá tiền có ảnh hưởng rất lớn đến sự quyết định cuối cùng. Vì vậy, những chiếc điện thoại có giá thành tầm trung, kèm theo các chức năng tốt sẽ được đa số người tiêu dùng lựa chọn.

Với học sinh thì những chiếc điện thoại có giá khoảng từ 3 triệu – 5 triệu là có thể đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng. Còn đối với nhân viên văn phòng thì khoảng từ 7 triệu – 15 triệu là thích hợp.

1.2. Mẫu mã thiết kế

Đa số người tiêu dùng sẽ có xu hướng ưa chuộng những chiếc điện thoại có mẫu mã thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, có nhiều người không quá quan trọng đến mẫu mã mà chỉ quan tâm đến cấu hình bên trong.

Nếu bạn chọn một chiếc điện thoại có mẫu mã đẹp thì nên chọn những loại có thiết kế bằng nhôm nguyên khối, các góc cạnh điện thoại được bo tròn. Còn nếu bạn chỉ quan tâm đến độ bền thì có thể chọn điện thoại của các hãng như: Sam Sung hay Nokia nhé.

Mẫu mã thiết kế điện thoại đẹp
Một chiếc điện thoại có thiết kế mẫu mã đẹp sẽ được nhiều người yêu thích. Ảnh: Internet

1.3. Kích thước màn hình

Kích thước màn hình điện thoại được xem là một trong những yếu tố rất quan trọng trong việc quyết định có nên mua điện thoại đó hay không. Hiện tại, các nhà sản xuất hầu như đều theo đuổi những mẫu điện thoại có kích thước màn hình lớn, vì họ tin rằng người tiêu dùng sẽ thích điện thoại có màn hình lớn hơn. Với màn hình to, bạn có thể thỏa sức chơi game, xem phim, đọc báo, lướt web vô cùng thoải mái.

Tuy nhiên, chúng cũng khá bất tiện, vì kích thước lớn sẽ khiến chúng trở nên khó khăn hơn trong việc cầm nắm hay cất vào túi quần. Vì vậy, bạn chỉ nên chọn loại điện thoại có kích thước vừa phải, không quá nhỏ mà cũng không quá to để vừa có thể dễ dàng trong việc cất giữ mang theo bên mình mà cũng vừa có thể đáp ứng được nhu cầu xem phim, lướt web.

1.4. Dung lượng pin

Thời lượng pin cũng là một trong các yếu tố quan trọng để quyết định có mua chiếc điện thoại đó hay không. Nếu một chiếc điện thoại dù có tốt đến đâu đi chăng nữa nhưng dung lượng pin lại quá thấp thì cũng không thể đáp ứng được nhu cầu hằng ngày của bạn. Vì thế, khi chọn mua điện thoại bạn nên chọn loại có dung lượng pin càng lớn càng tốt, tối thiểu là 2000 mAh nhé.

Dung lượng pin lớn
Những chiếc điện thoại có dung lượng pin lớn sẽ được ưa chuộng hơn. Ảnh: Internet

1.5. Độ phân giải, chất lượng màn hình

Khi chọn mua điện thoại bạn cũng nên quan tâm đến độ phân giải và chất lượng của màn hình. Một điện thoại có độ phân giải và chất lượng màn hình tốt thì những hình ảnh mang đến cho bạn cũng sẽ sống động và tốt hơn rất nhiều.

Độ phân giải được hiểu là sự tập hợp của những pixel ở phía bên trong màn hình. Để dễ hiểu hơn thì bạn có thể đưa mắt lại gần màn hình máy tính hay màn hình tivi. Khi đó bạn sẽ nhìn thấy những ô vuông rất nhỏ và những ô vuông đó được gọi là pixel hay còn gọi là điểm ảnh. Còn tập hợp tất cả những điểm ảnh đó lại thì được gọi là độ phân giải. Khi bạn đưa mắt lại gần màn hình nếu hiển thị càng rõ nét tức độ phân giải, khả năng hiển thị càng cao.

Để đáp ứng đủ cũng như những hình ảnh sắc nét nhất thì bạn nên chọn mua những điện thoại có độ phân giải càng cao càng tốt. Nếu không mua cao được thì cũng nên chọn sản phẩm có độ phân giải thấp nhất là 1280 x 720 pixel nhé.

Độ phân giải màn hình
Độ phân giải, chất lượng màn hình là một yếu tố quan trọng quyến định việc bạn có mua điện thoại đó hay không. Ảnh: Internet

1.6. Bộ nhớ

Nếu bạn sử dụng điện thoại chỉ để nghe gọi và không cài nhiều ứng dụng thì có thể chọn chiếc điện thoại có bộ nhớ thấp. Còn ngược lại, nếu bạn cài nhiều ứng dụng hoặc lưu trữ nhiều dữ liệu thì nên chọn máy có bộ nhớ càng cao càng tốt. Vì bộ nhớ lớn điện thoại của bạn sẽ chạy mượt mà hơn, không bị đơ hay chạy chậm. Nên chọn máy có bộ nhớ trong tối thiểu nhất là 16 GB nhé.

1.7. Camera

Đối với các bạn nữ hoặc những bạn thích chụp ảnh thì một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh đẹp rất quan trọng. Nhiều người cho rằng những điện thoại có chỉ số chấm megapixel càng cao thì chụp hình sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh còn tủy thuộc vào nhiều thứ nữa chứ không phải cứ chỉ số megapixel cao thì bạn sẽ có những tấm hình lung linh.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại có chức năng chụp hình đẹp thì hãy tham khảo những bài viết đánh giá về camera của điện thoại đó trước, hoặc khi mua bạn có thể test nhanh chức năng chụp ảnh để biết có điện thoại đó chụp hình đẹp hay xấu và có quyết định mua hay không nhé.

Camera
Camera cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua điện thoại. Ảnh: Internet

2. 5 triệu nên mua điện thoại gì 2020?

Những năm về trước, công nghệ vẫn chưa phát triển, lúc đó hầu như điện thoại chỉ có chức năng nghe gọi là chính. Tuy nhiên, những năm trở về đây thì lại khác, những chiếc điện thoại di động thông minh hay còn được gọi là smartphone đã ra đời với nhiều tính năng vượt trội ấn tượng và những kiểu dáng thiết kế siêu mỏng, đẹp mắt, đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị. Và mỗi chiếc điện thoại cùng với những tính năng mà chúng mang lại cũng sẽ có giá thành khác nhau. Vậy, 5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 ?

Với mức giá 5 triệu bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh chất lượng tốt. Một số điện thoại dưới 5 triệu được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao, bạn có thể tham khảo như: Xiaomi mi 6, Oppo A5, Samsung Galaxy M20, Samsung Galaxy S8 Active, Nokia 6.1 Plus,…

5 triệu nên mua điện thoại gì 2020
5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 ? Ảnh: Internet

3. Top 10 điện thoại giá tầm 5 năm triệu tốt nhất nên mua hiện nay

3.1. 5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 – Điện thoại Xiaomi mi 6

Xiaomi mi 6 là dòng điện thoại đến từ thương hiệu Xiaomi, được khá nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng. Vào những năm trước, hãng điện thoại Xiaomi vẫn chưa được phổ biến, tại Việt Nam không nhiều sử dụng biết đến. Tuy nhiên, những năm gần đây, điện thoại với những tính năng nổi bật, cấu hình mạnh nhưng giá thành lại khá rẻ so với những sản phẩm cùng loại khác trên thị trường. Nên chính vì vậy, ngày càng được nhiều người biết đến, và cũng đang dần chiếm một ví trí trên thị trường tiêu dùng điện thoại của nước ta.

Ưu điểm

  • Xiaomi mi 6 có thiết kế vỏ ngoài bằng kim loại vô cùng sang trọng.
  • Mặt trước của máy được thiết kế bằng chất liệu kính cong 3D cao cấp. Mặt sau được thiết kế bằng thép kim loại mang lại một vẻ đẹp hết sức sang trọng cùng với sự bền bỉ.
  • Kính thước màn hình không quá to cũng không quá nhỏ, khoảng 5.15 in, giúp bạn dễ dàng dàng bỏ vào túi mang theo bên mình.
  • Độ phân giải màn hình full HD 1920 x 1080 pixels, mật độ điểm ảnh lên 428 ppi, cho phép những hình ảnh hiển thị một cách sắc nét nhất.
  • Điện thoại được trang bị bộ nhớ Ram lên đến 6 GB. Giúp cho bạn có thể thoải mái cài đặt các ứng dụng mà không sợ bị đơ máy hay quá tải.
  • Bộ nhớ trong lên đến 64 GB và máy cũng được trang bị bởi hệ điều hành Android, đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.
  • Xiaomi mi 6 được trang bị 2 camera kép 12 MP ở phía sau, một để chụp góc rộng và một để chụp góc cận. Camera kép còn cho phép bạn thực hiện chụp ảnh xóa phông, zoom quang 2X.
  • Dung lượng pin không quá cao cũng không quá thấp, 3350 mAh, giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc và có thể sử dụng trong thời gian dài.

Thông số kỹ thuật

  • Cấu hình điện thoại xiaomi mi 6: 2 SIM
  • Màn hình: 5.15 inches, Full HD+ 1920*1080p
  • Bộ vi xử lý: Snapdragon 835 8 nhân
  • RAM: 6GB
  • Bộ nhớ trong: 64GB
  • Camera chính: 2 camera 12 MP
  • Camera phụ: 8 MP
  • Dung lượng Pin: 3350 mAh
  • Hệ điều hành: Android

Đánh giá

Xiaomi mi 6 là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc có mua hay không. Máy sở hữu cấu hình mạnh, bộ nhớ lớn. Thiết kế của máy bằng kim loại nên nhìn khá sang trọng, điện thoại có kích thước nhỏ, rất dễ cho việc cầm nắm hay cho vào túi quần mang theo bên người. Camera chụp hình tương đối đẹp, hình ảnh sắc nét. Điện thoại không sở hữu dung lượng pin lớn nhưng cũng đủ để bạn sử dụng trong một ngày dài mà không cần phải sạc pin.

Xiaomi mi 6
5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 – Điện thoại Xiaomi mi 6. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 3.499.000 đồng

https://shopee.vn/%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-xiaomi-mi-6-nguy%C3%AAn-h%E1%BB%99p-ram-6gb-b%E1%BB%99-nh%E1%BB%9B-64gb-2-sim-i.76799913.2181449821

3.2. 5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 – Điện thoại Oppo A5

Oppo A5 được trang bị bởi 4 camera sau vô cùng đẳng cấp, cùng với đó là dung lượng bộ nhớ cực lớn, lên đến 5000 mAh. Bên cạnh đó, thiết kế điện thoại cực đẹp, viền màn hình mỏng, kích thước lớn, cho phép bạn có thể lướt web, xem phim hay chơi game một cách tốt nhất.

Ưu điểm

  • Kích thước màn hình lớn 6.5 inch, dạng giọt nước, viền màn hình mỏng đầy ấn tượng.
  • Màn hình điện thoại hiển thị tốt, rõ hình ảnh kể cả khi dùng dưới ánh sáng mặt trời. Và với chế độ lọc ánh sáng xanh trong tối giúp bảo vệ mắt của người dùng.
  • Phần mặt lưng máy được thiết kế cong 3D, tạo cho bạn cảm giác cầm nắm dễ dàng.
  • Dung lượng pin cực cao, là một sản phẩm có giá khá rẻ nhưng dung lượng pin lại lớn, hiếm thấy trên thị trường hiện nay.
  • Thời lượng pin lên đến 5000 mAh, cho phép bạn có thể xem video liên tục trong vòng 11 giờ và sử dụng lướt web trong 2 ngày mà không cần phải sạc.
  • Trang bị loa ngoài kép, nhờ đó mà âm thanh khi phát ra vô cùng chân thực, sống động đến bất ngờ.
  • Máy còn được trang bị bởi 4 camera sau và một camera trước, giúp bạn có những tấm ảnh đẹp, sắc nét nhất.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 6.5 inchs, HD+, 720 x 1600 Pixels
  • Camera trước: 8.0 MP
  • Camera sau: 12 MP, 8 MP, 2 MP và 2 MP (4 camera)
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • CPU: Qualcomm SnapdragonTM 665, 8, 2.0 GHz
  • GPU: Adreno 610
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hệ điều hành: ColorOS 6.0.1, nền tảng Android 9.0
  • Thẻ SIM: Dual nano – SIM + 1 khe thẻ nhớ, Nano SIM
  • Xuất xứ: Trung Quốc

Đánh giá

Oppo A5 có thiết kế khá đẹp, sang trọng. Máy sỡ hữu cho mình 5 camera với chức năng chụp ảnh xóa phông, chụp cận, selfie giúp bạn có những tấm hình đẹp nhất. Sản phẩm còn có thời lượng pin cực cao rất ấn tượng, nhờ đó mà bạn có thể thoải mái chơi game, xem phim lướt web. Là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc có nên mua hay không.

5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 oppo A5
5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 ? – Điện thoại Oppo A5. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 3.690.000 đồng

https://fptshop.com.vn/dien-thoai/oppo-a5-2020

3.3. Điện thoại Samsung Galaxy S8 Active

Điện thoại Samsung Galaxy S8 Active là sản phẩm của nhãn hàng Samsung, một thương hiệu chuyên cung cấp mặt hàng điện thoại cao cấp nhằm mục đích đem đến cho người tiêu dùng những sự trải nghiệm tuyệt vời nhất. Samsung Galaxy S8 Active với thiết kế đẹp mắt, cùng với những tính năng vượt trội, hẳn sẽ đem đến cho các bạn sự hài lòng nhất.

Ưu điểm

  • Điện thoại được thiết kế bằng viền kim loại cứng, mặt sau được làm bằng nguyên liệu nhựa Polycarbonate cao cấp giúp bảo vệ máy tránh khỏi tác hại từ môi trường như: bức xạ mặt trời, bụi, độ ẩm, vận chuyển và chống sốc nhiệt,…
  • Kích thước màn hình khá lớn, 5.8 inches, độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixels). Mật độ điểm ảnh 506 ppi mang đến cho bạn hình ảnh sắc nét, đẹp rực rỡ nhất.
  • Màn hình điện thoại được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề máy bị va đập hay rơi nữa.
  • Camera 12 MP, khẩu độ f/1.7, có khả năng tự động lấy nét, quay video chất lượng cao 2160p 30 fps, cho ra những thước phim và hình ảnh đẹp nhất.
  • Trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 8 nhân, đồ họa Adreno 540, cho ra hiệu năng đỉnh cao.
  • Bộ nhớ trong 64 GB, ram 4 GB và ngoài ra còn có thể mở rộng thêm bộ nhớ qua thẻ MicroSD.
  • Dung lượng pin lớn, lên đến 4000 mAh, thời gian sử dụng lâu dài.
  • Hệ điều hành Android 8 giúp cho máy chạy mượt mà, không bị đơ.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 5.8 Inches
  • Hệ điều hành: Android 8
  • Camera sau: 12 MP
  • Camera trước: 8 MP
  • CPU: Qualcomm Snapdragon 835 8 nhân 64-bit
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • Thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ tối đa 256 GB
  • Thẻ Sim: 2 SIM Nano (SIM 2 chung khe thẻ nhớ)
  • Dung lượng pin: 4000 mAh

Đánh giá

Samsung Galaxy S8 Active là một chiếc điện thoại cao cấp, sở hữu cho mình những tính năng vượt trội không thua kém đối với những thiết bị cùng loại khác. Với thiết kế mạnh mẽ, đem đến cho các bạn một cảm giác chắc chắn, bền bỉ. Camera chụp ảnh với nhiều chế độ làm đẹp ảo diệu sẽ giúp bạn có những tấm hình đẹp lung linh. Dung lượng pin khá lớn, đến 4000 mAh cho phép bạn sử dụng trong thời gian dài.

Samsung Galaxy S8 Active
Samsung Galaxy S8 Active với thiết kế đẹp mắt, cùng với những tính năng vượt trội. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 3.850.000 đồng

https://shopee.vn/%C4%90i%E1%BB%87n-Tho%E1%BA%A1i-Samsung-Galaxy-S8-Active-64GB-NH%E1%BA%ADp-Kh%E1%BA%A9u-M%E1%BB%B9-Ch%E1%BB%91ng-Va-%C4%90%E1%BA%ADp-ch%E1%BB%91ng-N%C6%B0%E1%BB%9Bc-i.38728286.1026816265

3.4. Điện Thoại Xiaomi Redmi Note 9S

5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 ? Với câu hỏi này hẳn Xiaomi Redmi Note 9S sẽ là một câu trả lời vô cùng thích hợp cho bạn. Xiaomi Redmi Note 9S là một sản phẩm đến từ thương hiệu Xiaomi. Với mẫu mã thiết kế màn hình tràn viền độc đáo, cùng với đó máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ, bộ nhớ lớn đã để lại ấn tượng dặc biệt đối với người tiêu dùng.

Ưu điểm

  • Kiểu dáng thiết kế màn hình đục lỗ, camera trước được đặt trong màn hình, màn hình tràn viền tạo nên nét sang trọng, độc đáo.
  • Kích thước màn hình lớn, lên đến 6.67 inch giúp bạn xem phim, chơi game một cách thoải mái nhất.
  • Độ phân giải màn hình full HD+ giúp hiển thị hình ảnh rõ nét, sinh động.
  • Máy được trang bị mở khóa vân tay, chỉ cần một cái nhấn tay là bạn đã mở khóa được điện thoại, vô cùng tiện lợi.
  • Xiaomi Redmi Note 9S với thiết kế nguyên khối khung kim loại cứng cáp và mặt lưng kính Gorilla Glass 5 cường lực cao cấp.
  • Hệ điều hành được cài sẵn Android 10 và phiên bản MIUI 11.
  • Máy trang bị con chip Snapdragon 720G, cùng với 8 lõi xử lý Qualcomm.
  • Bộ nhớ Ram 6 GB chuẩn LPDDR4x, bộ nhớ trong 128 GB chuẩn UFS 2.1, và còn có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB.
  • Dung lượng pin khổng lồ siêu trâu, lên đến 5000 mAh.
  • Trang bị 4 camera sau, trong đó có một camera chính 48 MP, cảm biến góc rộng 8 MP, cảm biến chiều sâu 2 MP, ống kính macro 5 MP.
  • Camera trước sở hữu độ phân giải 16 MP, được đặt trong màn hình điện thoại. Nhờ đó đem lại cảm giác cực kì sang trọng, vô cùng ấn tượng.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: IPS LCD, 6.67″, Full HD+
  • Hệ điều hành: Android 10
  • Camera sau: chính 48 MP và phụ 8 MP, 5 MP, 2 MP
  • Camera trước: 16 MP
  • CPU: Snapdragon 720G 8 nhân
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Thẻ nhớ: MicroSD, hỗ trợ tối đa 256 GB
  • Thẻ SIM: 2 Nano SIM, Hỗ trợ 4G
  • Dung lượng pin: 5000 mAh, có sạc nhanh

Đánh giá

Xiaomi Redmi Note 9S là một sản phẩm khá ấn tượng với thiết kế kiểu dáng độc đáo, lạ. Với 4 camera sau giúp bạn quay và chụp được những thước phim, hình ảnh sống động, sắc nét nhất. Camera trước có độ phân giải cao cho ra những bức ảnh selfie xóa phông với độ nét cao. Dung lượng pin lớn lên đến 5000 cho phép bạn có thể cày game PUPG trong vòng 11 tiếng đồng hồ, 200 giờ phát nhạc và những hoạt động khác.

5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 Xiaomi Redmi Note 9s
Xiaomi Redmi Note 9S với cấu hình mạnh mẽ, camera chụp hình siêu đẹp. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 4.770.000 đồng

https://shopee.vn/%C4%90i%E1%BB%87n-tho%E1%BA%A1i-Xiaomi-Redmi-Note-9S-(4GB-64GB)-H%C3%80NG-CH%C3%8DNH-H%C3%83NG-i.39104237.3137719545

3.5. Điện thoại Nokia 7.2

Nokia 7.2 là đỉnh cao cửa sự hoàn thiện và sáng tạo, với bộ 3 camera ZEISS hàng đầu, cho khả năng chụp hình ảnh vô cùng sắc nét, độ phân giải cao, chụp rõ từng chi tiết nhỏ nhất. Cùng với đó là các tính năng độc đáo, vượt trội khác hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất.

Ưu điểm

  • Nokia 7.2 sỡ hữu thiết kế độc đáo, theo phong cách Bắc Mỹ, vô cùng lịch lãm và tinh tế.
  • Máy được làm từ chất liệu polymer composite công nghệ cao vừa nhẹ vừa bền bỉ.
  • Kèm theo một lớp bọc vỏ kim loại bên ngoài cứng cáp cho bạn cảm giác dễ cầm nắm.
  • Kích thước màn hình lớn 6.3 inch, viền siêu mỏng, độ phân giải full HD+.
  • Màn hình còn được trang bị thêm công nghệ PureDisplay, khi xem video sẽ được tự động chuyển đổi sang HDR. Mang đến cho bạn hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc tươi sáng.
  • Điện thoại được trang bị bởi 3 camera cao cấp. Camera chính có độ phân giải cực cao, lên đến 48 MP, cho phép chụp được những chi tiết nhỏ nhất.
  • Một camera cảm biến góc siêu rộng 118 độ và camera cảm biến đo chiều sâu hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông.
  • Không những vậy, Nokia 7.2 còn sỡ hữu ống kính ZEISS – hãng quang học nổi tiếng từ Đức. Đem đến khả năng chụp ảnh cực chất, cực đỉnh không thua kém những sản phẩm cao cấp khác.
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 660, giúp xử lý nhanh các tác vụ cơ bản và chơi game cực tốt.
  • Hệ điều hành Android 10 kết hợp với phần cứng mạnh mẽ cho phép máy hoạt động mượt mà.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 6.3 inches, FHD+, 1080 x 2280 Pixels
  • Camera trước: 20.0 MP
  • Camera sau: 48MP f/1.7 + 5MP f/1.9+8 MP f/22
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • CPU: Qualcomm SDM660 Snapdragon 660, 8, 4×2.2 GHz Kryo 260 và 4×1.8 GHz Kryo 260
  • GPU: Adreno 512
  • Dung lượng pin: 3500mAh
  • Hệ điều hành: Android 9.0 (Pie)
  • Thẻ SIM: Nano SIM, 2 (SIM 2 chung khe thẻ nhớ)
  • Xuất xứ: Trung Quốc

Đánh giá

Nokia 7.2 là một chiếc điện thoại hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích sống ảo, camera có độ phân giải cao, chụp hình sắc nét, đẹp, đầy sức sống. Bộ nhớ lớn, cho phép bạn có thể cài nhiều ứng dụng cùng một lúc. Hiệu năng điện thoại mạnh mẽ nhờ được trang bị Android 10. Tuy nhiên, dung lượng pin của Nokia 7.2 lại khá thấp, không đủ để đáp ứng nếu bạn sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Nokia 7.2
Nokia 7.2 là đỉnh cao cửa sự hoàn thiện và sáng tạo, với bộ 3 camera ZEISS hàng đầu. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 4.590.000 đồng

https://fptshop.com.vn/dien-thoai/nokia-7-2

3.6. Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 8 Pro là sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ hàng đầu. Với thiết kế đẹp mắt, vô cùng độc đáo kèm theo đó là hiệu năng máy đem lại tuyệt đỉnh cùng những tính năng mới hấp dẫn. Xiaomi Redmi Note 8 Pro hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những ấn tượng đặc biệt nhất.

Ưu điểm

  • Kiểu dáng thiết kế đẹp tựa trong mơ, toàn bộ máy được làm từ kính cong 3D, từ những chi tiết nhỏ nhất của máy đều rất hoàn thiện. Đem đến cho bạn sự thoải mái khi cầm nắm, rất thuận tiện.
  • Kích thước màn hình lớn, 6,53 inches, độ phân giải full HD+ sắc nét, cùng với viền mỏng mang đến sự sang trọng, quý phái.
  • Màn hình HDR cho phép những hình ảnh hiển thị được nâng lên tầm cao mới. Màn hình còn có khả năng lọc ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt rất tốt.
  • Điện thoại được trang bị đến 4 camera sau. Trong đó camera chính có độ phân giải lên đến 64 MP, giúp bạn chụp được những tấm ảnh siêu đẹp, siêu sắc nét.
  • Tính năng quay video 4k, chuyển động siêu chậm 960 fps, chụp ảnh góc rộng cho bạn những thước phim sống động nhất.
  • Camera trước có độ phân giải lên đến 20 MP, được trang bị chức năng làm đẹp thông minh, cùng với đó là chức năng xóa phông, làm mờ hậu cảnh cực chất.
  • Trang bị bộ xử lí Helio G90T cho phép bạn chiến mọi loại game nặng nhưng máy vẫn mượt mà.
  • Dung lượng pin cao, lên đến 4500 mAh, bạn có thể sử dụng trong thời gian dài, khoảng 2 ngày mà không cần phải sạc.
  • Bên cạnh đó, Xiaomi Redmi Note 8 Pro còn được trang bị thêm chức năng sạc nhanh 18W, cho phép sạc đầy 100% chỉ trong vòng 2 tiếng.
  • Máy còn có khả năng chống nước, chống bụi, nhờ đó bạn có thể yên tâm sử dụng lâu bền.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 6.53 Inchs, Full HD, 1080 x 2340 Pixels
  • Camera trước: 20.0 MP
  • Camera sau: 64 MP+ 8 MP+ 2 MP+ 2 MP
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • CPU: Mediatek Helio G90T, Octa-Core, 2.0 Ghz
  • GPU: Mali-G76MC4
  • Dung lượng pin: 4500 mAh
  • Hệ điều hành: Android 9.0 (Pie)
  • Thẻ Sim: 2 SIM, Nano SIM
  • Xuất xứ: Trung Quốc

Đánh giá

Xiaomi Redmi Note 8 Pro là một trong những sản phẩm mang lại cho bạn nhiều tính năng vượt trội mà giá thành lại khá rẻ, chưa đến 5 triệu là bạn đã sở hữu cho mình một chiếc điện thoại vô cùng ấn tượng. Với những tính năng tuyệt vời, sỡ hữu camera chụp ảnh sắc nét, giúp bạn có được những thước phim sống động, chân thực nhất. Đây chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro
Xiaomi Redmi Note 8 Pro hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những ấn tượng đặc biệt nhất. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 4.230.000 đồng

https://shopee.vn/%C4%90i%E1%BB%87n-Tho%E1%BA%A1i-Xiaomi-Redmi-Note-8-Pro-64GB-Ram-6GB-H%C3%A0ng-Nh%E1%BA%ADp-Kh%E1%BA%A9u-i.39104237.2739406149

3.7. 5 triệu nên mua điện thoại gì 2020? – Điện thoại Vivo Y15

Điện thoại Vivo Y15 với thiết kế màn hình cực lớn, viền màn hình siêu mỏng, hình ảnh hiển thị cực sắc nét, sống động. Cùng với viên pin khủng 5000 mAh và dung lượng bộ nhớ lớn hẳn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.

Ưu điểm

  • Vivo Y15 với màn hình lớn 6.35 inch, dạng tràn viền Halo, tỉ lệ 19,3:9 vô cùng độc đáo. Cạnh màn hình viền siêu mỏng đem đến sự tinh tế cho người sử dụng.
  • Độ phân giải màn hình HD+ (720 × 1544 pixels), cho phép hình ảnh hiển thị rõ nét.
  • Trang bị 3 camera, có sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo Al. Gồm một camera chính, một camera đo độ sâu trường ảnh và camera góc siêu rộng.
  • Thời lượng pin ấn tượng, siêu lâu với 5000 mAh, cho bạn hiệu suất tuyệt đỉnh, không cần phải sạc trong vòng từ 2 ngày – 3 ngày.
  • Trang bị bộ vi xử lý 8 nhân, được sản xuất trên tiến trình 12nm. Nhờ đó mà giúp tiêu tốn ít năng lượng và cho hiệu năng cao.
  • Với bộ nhớ trong 64 GB, Ram 4 GB, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều dữ liệu.
  • Hệ điều hành Funtouch OS 9, hệ điều hành tùy biến dựa trên Android 9.0.
  • Bên cạnh đó, Vivo Y15 còn trang bị chế độ Ultra-Game Mode, thiết kế dành riêng cho các game thủ.

Thông số kỹ thuật

  • Màn hình: 6.35 inchs, HD+, 1544 x 720 Pixels
  • Camera trước: 16.0 MP
  • Camera sau: 13 Mp + 8 MP + 2 MP
  • RAM: 4 GB
  • Bộ nhớ trong: 64 GB
  • CPU: MT6762, 8, 2.0 Ghz
  • GPU: Mali
  • Dung lượng pin: 5000 mAp
  • Hệ điều hành: Android 9
  • Thẻ SIM: Nano SIM, 2 Sim
  • Xuất xứ: Trung Quốc

Đánh giá

Vivo Y15 với thiết kế nguyên khối chắc chắn, góc cạnh bo tròn mang lại cho bạn cảm giác hài hòa, và dễ cầm nắm sử dụng. Màn hình lớn, xem phim, lướt web, chơi game thoải mái. Bộ nhớ trong lớn, nhờ đó mà điện thoại vẫn chạy mượt khi lưu trữ nhiều dữ liệu. Là một sản phẩm có cấu hình mạnh, nhưng giá lại khá rẻ, phù hợp cho những ai có điều kiện kinh tế thấp.

Vivo Y15
5 triệu nên mua điện thoại gì 2020? – Điện thoại Vivo Y15. Ảnh: Internet

Giá sản phẩm: 3.790.000 đồng

https://fptshop.com.vn/dien-thoai/vivo-y15

Đến đây Blogdanhgia.com tin rằng hẳn là các bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi 5 triệu nên mua điện thoại gì 2020 rồi phải không nào. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều hãng cũng như điện thoại sỡ hữu trong mình nhiều tính năng vượt trội nhằm đáp ứng nhu cầu của mỗi người. Và với mức giá tầm 5 triệu là bạn đã có thể dễ dàng tìm kiếm được cho mình một sản phẩm với cấu hình mạnh cũng như chức năng chụp hình đẹp không kém. Mong rằng, những thông tin ở bài viết trên sẽ giúp bạn chọn lựa được sản phẩm thích hợp nhất nhé.

Diễm Diễm tổng hợp