Sách là kho tàng kiến thức bao la dành cho tất cả mọi người. Trẻ em cũng nên được rèn luyện thói quen đọc sách nhằm nâng cao và phát triển trí tuệ. Hãy cùng Blog Đánh giá điểm qua những cuốn sách hay dành cho thiếu nhi được rất nhiều phụ huynh chọn lọc nhé. 

1. Lợi ích của việc cho trẻ đọc sách từ khi còn nhỏ

Lợi ích của việc cho trẻ đọc sách từ khi còn nhỏ

Ngày nay, khi mà công nghệ phát triển lên một tầm cao mới, thì hình ảnh những em nhỏ cầm sách thật khan hiếm, thay vào đó là những đứa trẻ cầm trên tay chiếc smartphone, ipad đắm đuối vào những bộ phim, những trò chơi vô bổ và vô cùng hại mắt. Phụ huynh chúng ta có bao giờ để ý đến điều này không? 

Cho trẻ đọc sách từ nhỏ giúp trẻ làm quen với sách vở, tạo một thái độ tích cực cho các bé đối với việc học tập, giảm thiểu khả năng chán ghét và bỏ bê việc học. Bên cạnh đó, khả năng ngôn ngữ và giao tiếp của các bé sẽ tốt hơn bởi những câu từ trong sáng, phù hợp với lứa tuổi trong sách sẽ được các bé học tập và áp dụng vào cuộc sống. Đặc biệt hơn, đọc sách còn giúp trẻ luyện tập cách làm việc tập trung, không lơ là vào những vấn đề khác. 

Tóm lại. tập cho trẻ thói quen đọc sách từ nhỏ giúp các bé có một tư duy tốt hơn, khoa học đã chứng minh rằng, não bộ của một đứa trẻ thường xuyên đọc sách sẽ phát triển tốt hơn những đứa trẻ chỉ cầm điện thoại.

2. TOP 10 NHỮNG CUỐN SÁCH HAY DÀNH CHO THIẾU NHI ĐƯỢC NHIỀU PHỤ HUYNH CHỌN LỌC

Những cuốn sách dưới đây chỉ là số ít trong muôn vàn những cuốn sách hay dành cho thiếu nhi được nhiều bạn trẻ và phụ huynh chọn lựa. Thường xuyên đọc sách giúp chúng ta mở mang đầu óc, sự hiểu biết về vạn vật xung quanh. Tuy nhiên, đọc sách cũng cần chọn lựa sao cho phù hợp với lứa tuổi mới đem lại những kết quả thực sự tốt. Với thiếu nhi, những cuốn sách có giọng văn vui nhộn, trong sáng, dễ hiểu về các chủ đề khoa học, tự nhiên, xã hội, mỹ thuật, … là thích hợp. Cùng Blog Đánh giá tìm hiểu những tựa sách này nhé.

2.1. Cuốn sách hay hỏi Đáp Khoa Học Vui Nhộn – Động Vật Có Ngủ Mơ Không? – Mijia

Kiến thức khoa học nhưng không hề khô khan
Kiến thức khoa học nhưng không hề khô khan

Thông tin sách:

  • Tác giả: Mijia
  • Nxb: Nxb Phụ nữ
  • Số trang: 148

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách về thế giới động vật với những câu hỏi “vì sao” khơi dậy trí tò mò, khám phá và tìm tòi của trẻ nhỏ. Đây là 1 món quà tuyệt vời mà phụ huynh nên tặng cho con để các bé có thêm kiến thức, mở rộng tầm hiểu biết về thế giới xung quanh mình. Từ đó, các bé có thêm mối liên hệ giữa thế giới động vật và con người. Hơn nữa, những hình ảnh minh hoạ rất dễ hiểu và sống động giúp cho trẻ thích thú hơn trong việc đọc sách hơn là những cuốn sách chỉ toàn chữ.

Đánh giá: 

Cuốn sách là những khám phá rất thú vị về thế giới động vật, giúp kích thích sự tìm tòi và khám phá của trẻ nhỏ. Cho nên, chúng tôi khuyên bạn hãy bỏ tiền ra mua cho con của mình học tập. Bé sẽ dạn dĩ hơn nếu như tiếp thu kiến thức thì cuốn này đấy!

Giá bán: 73.000 đ

https://www.vinabook.com/hoi-dap-khoa-hoc-vui-nhon-dong-vat-co-ngu-mo-khong-p88390.html

2.2. Truyện Hay Thế Giới Cho Thiếu Nhi – Chim Lửa – Mairi Mackinnon

Câu chuyện là chuyến phiêu lưu đưa các bé vào thế giới mới
Câu chuyện là chuyến phiêu lưu đưa các bé vào thế giới mới

Thông tin sách:

  • Tác giả: Mairi Mackinnon
  • Nxb: Nxb Trẻ
  • Số trang: 63

Giới thiệu cuốn sách:

Câu chuyện dân gian của Nga được viết lại trong “Chim lửa” kể về 1 vị vua có cây táo vàng rất quý nhưng không may bị kẻ trộm lấy mất. Nhà Vua đã lệnh cho 3 chàng hoàng tử truy tìm kẻ trộm, nhưng duy nhất chỉ có hoàng tử út dũng cảm nhất đã tìm lại được táo vàng cho vua cha và may mắn tìm được hạnh phúc của cuộc đời mình. Cuốn sách với cốt chuyện cuốn hút cùng hình ảnh bắt mắt khiến nhiều bạn trẻ rất thích thú và chìm đắm trong câu chuyện.

Đánh giá:

Tác phẩm để lại những bài học đáng quý trong cuộc sống, đó là lòng dũng cảm, sự trung thực luôn đem đến những điều tốt đẹp.  Vì vậy, chúng tôi liệt vào top những cuốn sách hay nên mua về cho con yêu.

Giá bán: 36.450đ

https://www.fahasa.com/truyen-hay-the-gioi-cho-thieu-nhi-chim-lua.html

2.3. Từng Bước Học Vẽ Sáng Tạo Với Hình Khối – Ngọc Anh

Đây là món quà đặc biệt cho các bé thích mỹ thuật
Đây là món quà đặc biệt cho các bé thích mỹ thuật

Thông tin sách:

  • Tác giả: Ngọc Anh
  • Nxb: Nxb Hà Nội
  • Số trang: 32

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách với chủ đề mỹ thuật sử dụng bút dạ và xoá đi một cách dễ dàng nên các bé không bao giờ sợ vẽ sai. Các hình khối cơ bản cùng hình minh họa sống động giúp trẻ nhận biết, phân biệt và nâng cao trí tưởng tượng, kích thích sự sáng tạo và linh hoạt của trẻ nhỏ. Cuốn sách cực kỳ dễ hiểu, phụ huynh có thể cùng bé sáng tạo, hướng dẫn trẻ phân biệt các hình khối, màu sắc.

Đánh giá:

Cuốn sách thích hợp cho bạn nhỏ nào thích vẽ và tô màu, giúp trẻ giải trí, cải thiện trí nhớ và trí tưởng tượng về thế giới xung quanh. Mẹ hãy mua về để con yêu của mình khám phá ngay nhé!

Giá bán: 59.000 đ

https://www.vinabook.com/tung-buoc-hoc-ve-sang-tao-voi-hinh-khoi-p90416.html

2.4. Những Truyện Hay Viết Cho Thiếu Nhi – Châu Á – Nhiều tác giả

Cuốn sách giúp trẻ mở mang kiến thức về thế giới
Cuốn sách giúp trẻ mở mang kiến thức về thế giới

Thông tin sách:

  • Tác giả: Nhiều tác giả
  • Nxb: Nxb Kim Đồng
  • Số trang: 180

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách là tập hợp các mẩu truyện nhỏ về trẻ em khắp Châu Á trong sáng và dễ thương, vẽ nên một bức tranh cuộc sống muôn màu. Những câu chuyện giúp cho các bé có thêm cái nhìn mới về thế giới xung quanh, về những đứa trẻ ở đất nước khác cùng tâm hồn thơ ngây trong sáng. Chỉ cần ở nhà và các em cũng có thể có thêm kiến thức, hiểu biết về các nước trên thế giới, về con người, những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Đánh giá:

Cuốn sách giúp cho trẻ nhỏ mở mang kiến thức về con người Châu Á, giúp bồi dưỡng tâm hồn và cảm nhận về cuộc sống.

Giá bán: 52.250 đ

https://www.fahasa.com/nhung-truyen-hay-viet-cho-thieu-nhi-chau-a.html

2.5. Bộ Sách Học Từ Theo Chủ Đề – Động Vật – Minh Thư

Cuốn sách giúp vốn từ vựng trở nên phong phú
Cuốn sách giúp vốn từ vựng trở nên phong phú

Thông tin sách:

  • Tác giả: Minh Thư
  • Nxb: Nxb Mỹ thuật
  • Số trang: 40 

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách dạy tiếng anh về chủ đề động vật, giúp trẻ có thêm vốn từ vựng về những con vật đáng yêu, xinh xắn. Hình ảnh sinh động và thu hút giúp trẻ cảm thấy thích thú hơn khi học tiếng Anh.

Đánh giá:

Cuốn sách rất thú vị và dễ học, phụ huynh có thể sử dụng và giúp bé có thêm vốn từ tiếng Anh. Cho con trẻ học tiếng anh từ sớm là điều mà bố mẹ nào cũng nên làm. Cho nên, cuốn này sẽ giúp bé nhà bạn trang bị kiến thức tiếng anh một cách “tuyệt” nhất.

Giá bán: 20.000 đ

https://www.vinabook.com/bo-sach-hoc-tu-theo-chu-de-dong-vat-p87169.html

2.6. Những Câu Chuyện Khoa Học Dành Cho Thiếu Nhi – Người Mẹ Phi Thường Của Tớ – Từ Giảo, Tinman Arts

Những chủ đề khoa học hay ho sẽ mang đến cho các bé những trải nghiệm thú vị
Những chủ đề khoa học hay ho sẽ mang đến cho các bé những trải nghiệm thú vị

Thông tin sách:

  • Tác giả: Từ Giảo, Tinman Arts
  • Nxb: Nxb Hà Nội
  • Số trang: 37

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách viết về chủ đề khoa học nhưng không hề khô khan. Trước khi đi vào các vấn đề, sẽ có một câu chuyện nhỏ dẫn dắt và kích thích trí tò mò của các bé, thúc đẩy các bé tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh. Phụ huynh có thể cùng con khám phá thêm thật nhiều kiến thức về thế giới tự nhiên, đồng hành cùng trẻ trong công cuộc tìm hiểu thế giới.

Đánh giá:

Cuốn sách rất thú vị về các vấn đề khoa học tuy gần gũi nhưng không phải bậc phụ huynh nào cũng giải thích được cho con. Vậy hãy trang bị cho bé cuốn sách này để con tự tìm hiểu và cha mẹ cùng đồng hành với con nhé. 

Giá bán: 19.600 đ

https://www.fahasa.com/nhung-cau-chuyen-khoa-hoc-danh-cho-thieu-nhi-nguoi-me-phi-thuong-cua-to.html

2.7. Nàng Lọ Lem (Song Ngữ) – Debbies Lavreys, Charles Perrault

Câu chuyện ngọt ngào mang đến cho các bé những giây phút tuyệt vời
Câu chuyện ngọt ngào mang đến cho các bé những giây phút tuyệt vời

Thông tin sách:

  • Tác giả: Debbies Lavreys, Charles Perrault
  • Nxb: Nxb Phụ nữ
  • Số trang: 28

Giới thiệu cuốn sách:

Câu chuyện nàng lọ lem không còn xa lạ gì với chúng ta, nhưng nó lại là câu chuyện thần tiên khiến cho trẻ em thích thú. Cuốn sách được trang bị cả 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh giúp trẻ vừa nắm được cốt truyện vừa học được từ vựng tiếng Anh một cách đơn giản và nhanh chóng.

Đánh giá:

Cuốn sách giúp kích thích khả năng học tiếng Anh cho trẻ. Nằm trong danh sách những cuốn sách hay mà Blog muốn giới thiệu đến quý phụ huynh. Mẹ, bố hãy tìm và mua cho con, có thể chọn mua hàng tại link bên dưới.

Giá bán: 36.000đ

https://www.vinabook.com/nang-lo-lem-song-ngu-p90759.html

2.8. Kỹ Năng Sinh Tồn Khi Gặp Nguy Hiểm Dành Cho Thanh Thiếu Niên: Bão Biển, Sóng Thần – Khương Vĩnh Dục

Cuốn sách trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ nhỏ
Cuốn sách trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ nhỏ

Thông tin sách:

  • Tác giả: Khương Vĩnh Dục
  • Nxb: NXB Hồng Đức

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách dạy trẻ những kỹ năng sống thiết yếu mà một ngày nào đó các em có thể phải sử dụng đến. Những bài học này sẽ chẳng ai dạy các em trên trường lớp, mà các em phải tự học qua sách, qua các trang mạng internet, hoặc sự dạy dỗ của bậc phụ huynh. Cuốn sách đưa ra những hướng dẫn vô cùng chi tiết và cụ thể về các vấn đề như làm thế nào để vượt qua những tình huống nguy hiểm như động đất, sóng thần, ngập lụt, hoả hoạn,… để các em có cái nhìn thực tế về cuộc sống, trở nên bình tĩnh và dũng cảm để vượt qua những tình huống đó.

Đánh giá: 

Những kỹ năng mềm rất cần thiết trong cuộc sống, trẻ em cần được trang bị những kỹ năng này để có thể tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm luôn xuất hiện bất cứ lúc nào.

Thực tế mà nói, kể tới những cuốn sách hay dành cho bé thì đây là một kiệt tác nên cho trẻ tiếp cận. Con yêu của bạn sẽ được học những điều hay lẽ phải trong cuốn sách này, giúp bé sáng tạo và mạnh dạn hơn nữa trong cuộc sống này.

Giá bán: 52.000 đ

https://www.fahasa.com/ky-nang-sinh-ton-khi-gap-nguy-hiem-danh-cho-thanh-thieu-nien-bao-bien-song-than.html

2.9. Giải Đố Nhanh Bằng Sách Tranh Khổng Lồ –  Tiago Americo

Cuốn sách với muôn vàn sắc màu
Cuốn sách với muôn vàn sắc màu

Thông tin sách:

  • Tác giả:  Tiago Americo
  • Nxb: Nxb Thế Giới
  • Số trang: 16

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách với muôn vàn sắc màu gồm có 150 hình ảnh sống động, đẹp đẽ kích thích trí óc sáng tạo của trẻ. Những câu đố vui nhộn khiến trẻ tò mò và muốn khám phá thế giới xung quanh. Các câu hỏi cơ bản và dễ hiểu, phụ huynh có thể cùng con chơi trò đố vui có thưởng, giúp các bé trở nên năng động hơn, tích cực hơn, cải thiện mối liên kết giữa cha mẹ và con cái. 

Đánh giá:

Cuốn sách là người bạn đồng hành của trẻ nhỏ, giúp bộ não của các bé phát triển hơn nhờ những hình ảnh bắt mắt, ngập tràn sắc màu, kích thích các bé trở nên năng động và sáng tạo hơn.

Tiếc tiền làm gì mà không tậu ngay cuốn sách hay này cho con trẻ chứ! Bố mẹ nào chưa có thì cân nhắc chi phí và mua ngay cho bé yêu nhà mình nha.

Giá bán:  101.000 đ

https://www.vinabook.com/giai-do-nhanh-bang-sach-tranh-khong-lo-p90762.html

2.10. Câu Đố Việt Nam – Ngọc Tú

Thông tin sách:

  • Tác giả: Ngọc Tú
  • Nxb: NXB Văn Học
  • Số trang: 191

Giới thiệu cuốn sách:

Cuốn sách là một món quà đặc biệt cho những bé thích được mọi người đố và trả lời. Đặc biệt hơn, những câu đố vui có nguồn gốc từ dân gian, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về nhân sinh, cuộc sống con người Việt Nam xưa, sự gắn bó, lối sống giản dị. Cuốn sách kích thích bộ não khiến trẻ phải liên tưởng, suy nghĩ và tìm ra câu trả lời. Đồng thời, nâng cao phản xạ, sự nhanh nhạy trong tâm hồn của trẻ.

Đánh giá:

Những câu đố dân gian dường như đã bị lãng quên bởi sự hiện đại của cuộc sống 4.0. Cuốn sách như một kho tàng chất chứa những dung dị của Việt Nam để các em – những mầm non của đất nước tiếp thu và lưu truyền.

Giá bán: 24.900 đ

Những câu đố dân gian thú vị được chọn lọc
Những câu đố dân gian thú vị được chọn lọc

https://www.fahasa.com/cau-do-viet-nam-226039.html?fhs_campaign=RELATED_PRODUCT

Lời kết

Trên đây là TOP 10 những cuốn sách hay dành cho thiếu nhi được nhiều người chọn lựa và đánh giá cao. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm thật nhiều tựa sách khác có trên các trang thương mại điện tử bán sách như vinabook.com hoặc fahasa.com, tại đây các danh mục sách được phân loại rất dễ tìm kiếm.

Đọc sách thường xuyên luôn được rất nhiều phụ huynh khuyến khích bởi sự phát triển về mặt tư duy mà họ nhìn thấy được ở con em mình. Trẻ em nên được tiếp xúc với những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi, viết về những chủ đề tích cực, giúp kích thích sự phát triển não bộ, khả năng tìm tòi và khám phá của trẻ.

Blog Đánh giá hy vọng đã đem đến cho độc giả những cuốn sách hay và bổ ích nhất để các bạn có thể chọn lựa và đón đọc. Chúc con trẻ của bạn có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về thế giới xung quanh mình ngay từ lúc còn bé. Đừng quên cập nhật kiến thức hữu ích từ Blog của chúng tôi mỗi ngày để đón đọc những kiến thức hữu ích từ review chất nhất được thống kê hiện nay về mua sắm, giáo dục,giải trí,….

Phương Thảo (tổng hợp)