Sở hữu một chiếc điều hòa tốt, chất lượng là giải pháp cứu cánh của gia đình bạn trong những ngày nóng nực. Hiện nay, có thể thấy trên thị trường đa dạng các sản phẩm điều hòa mang thương hiệu nổi tiếng. Trong đó nổi bật là thương hiệu Electrolux – đây là thương hiệu điều hòa có độ bền cao, chất lượng tốt và giá cả phù hợp lại ít tốn điện năng. Nếu bạn đang thắc mắc Điều hòa Electrolux có tốt không? thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết.

1. Giới thiệu qua về thương hiệu Electrolux

Giới thiệu qua về thương hiệu Electrolux

Là tập đoàn toàn cầu, có trụ sở tại Thụy Điển – Electrolux là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết tới với nhiều sản phẩm như: Tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, nồi cơm điện, … và các sản phẩm khác. Bởi sự uy tín và chất lượng các sản phẩm của thương hiệu này đã được khẳng định do chính người tiêu dùng trong nhiều năm tồn tại và phát triển. Năm 2010, tập đoàn là công ty lớn thứ 2 thế giới chuyên sản xuất chế tạo thiết bị gia dụng.

Với sự uy tín của thương hiệu, cùng chế độ hậu mãi chu đáo. tất cả các sản phẩm làm ra đều được kiểm chứng và mang đến cho người tiêu dùng sự hài lòng tuyệt đối. Đặc biệt, điều hòa thương hiệu Electrolux là một trong những sản phẩm nhận được sự đánh giá cao của khách hàng.

Do sự phát triển mạnh mẽ, thương hiệu Electrolux được mở rộng và sản xuất nhiều nước trên thế giới. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam điều hòa Electrolux có 2 nguồn gốc xuất xứ chủ yếu là Thái Lan và Trung Quốc.

2. Đánh giá chung về ưu, nhược điểm điều hòa Electrolux 

2.1. Ưu điểm vượt trội của điều hòa Electrolux 

Ưu điểm vượt trội của điều hòa Electrolux
  • Khả năng làm lạnh đa dạng với công nghệ làm lạnh 3 chiều

Điều hòa Electrolux là sản phẩm được đánh giá có khả năng và chế độ làm lạnh đa dạng, đáp ứng tốt cho người sử dụng. Cụ thể: Công nghệ làm lạnh 3 chiều giúp tạo ra luồng khí lạnh ba chiều, thổi theo nhiều hướng khác nhau lan tỏa khắp phòng tạo ra không khí mát mẻ và thoải mái. Kết hợp với công nghệ Turbo – Là công nghệ làm lạnh nhanh chóng, chỉ sau vài phút phòng đã được thay đổi không khí mát mẻ.

Ngoài ra, Bộ cảm ứng iFeel được tạo nên giúp điều chỉnh nhiệt độ tùy ý quanh vị trí người dùng chính xác theo nhiệt độ cài đặt. Quạt gió được cài đặt với 7 – 9 chế độ làm lạnh. Cho phép người dùng tha hồ lựa chọn một chế độ thích hợp nhất, mang đến khí hậu phòng phù hợp với thời tiết, đồng thời giúp tiết kiệm tối đa điện năng khi sử dụng.

  • Giảm hao phí điện năng tối đa

Được áp dụng công nghệ biến tần Inverter, máy điều hòa Electrolux có chức năng tiết kiệm điện năng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng đánh giá cao về khả năng lọc mùi, khử khuẩn của sản phẩm, luôn tạo cho không khí trong phòng thoáng mát và sạch sẽ.

Tuy nhiên hiện nay, trên thị trường vẫn tồn tại 2 dòng sản phẩm: một là Điều Hòa Electrolux không sử dụng công nghệ inverter, hai là Điều Hòa Electrolux có sử dụng công nghệ inverter.  Và tất nhiên, sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến hơn thì sẽ có giá thành cao hơn, vậy nên người tiêu dùng hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé.

  • Hoạt động bền bỉ, vận hành êm ái

Hiện nay, nhiều gia đình đang gặp phải tình trạng máy điều hòa gây tiếng ồn quá lớn, gây cảm giác khó chịu. Điều hòa Electrolux là dòng sản phẩm có cách thức vận hành êm ái và bền bỉ, ít có tiếng ồn và tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Ngoài ra, dòng máy lạnh này còn có một số ưu điểm nổi bật như:

– Dàn tản nhiệt mạ vàng: Đây là đột phá giúp bảo vệ máy tốt hơn, tránh các tình trạng làm hư hại của thời tiết, vi khuẩn, bụi bẩn, …

– Khả năng báo lỗi tự động: Khi sản phẩm bị lỗi, màn hình LCD sẽ tự động hiển thị,  giúp người dùng dễ dàng nhận biết để sửa chữa.

– Báo lỗi khi có hiện tượng rò rỉ gas: Hiện tượng rò rỉ gas trong máy lạnh rất nguy hiểm, bởi thế máy lạnh Electrolux được trang bị tính năng này để gia chủ xử lý khi kịp thời.

  • Kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe hiệu quả
Kháng khuẩn bảo vệ sức khỏe hiệu quả

Điều hòa Electrolux được trang bị những bộ lọc cao cấp giúp kháng khuẩn và bảo vệ sinh khỏe hiệu quả. Cụ thể

– Bộ lọc HD: có tác dụng hút bụi trong không khi phòng bạn, cùng hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn trong không khí.

– Bộ lọc Plasma: có tác dụng lọc các bụi bẩn và tiêu diệt các hạt vi khuẩn bay trong không khí.

– Hệ thống làm sạch không khí tích hợp 5 lớp: Với công nghệ tiên tiến, đây là dòng máy lạnh có tác dụng khử mùi, tăng cường hệ miễn dịch tốt với các bộ lọc khác như: HEPA, Vitamin.

2.2. Nhược điểm

Gió tỏa không đều

Đây là nhược điểm mà có lẽ người dùng không ưng nhất ở dòng sản phẩm này. Vì gió tỏa không đều nên thương gây là hiện tượng chênh lệch nhiệt độ trong phòng. Hướng có gió thổi sẽ mát hơn so với khu vực không có gió thổi. Đặc biệt một số dòng của Electrolux gió chỉ cố định một chỗ nên chỉ lắp được ở phòng nhỏ.

Người dùng có thể cảm thấy đau đầu, chóng mặt do gió tỏa không đều và chỉ tập trung một chỗ.

Công suất bị hạn chế

Các dòng sản phẩm của Electrolux bị hạn chế công suất. Tối đa là 24.000 Btu/h vì vậy hiệu quả giải nhiệt bằng gió không cao. Đặc biệt vào lúc trời nắng thì nhiệt độ trong nhà khả năng giải nhiệt càng kém.

Thẩm mỹ

Các dàn nóng của điều hòa chủ yếu bố trí bên ngoài. Vì vậy nếu lắp ở các công trình lớn rất dễ dẫn đến đánh mất mỹ quan.

3. Giới thiệu Top 4 điều hòa thương hiệu Electrolux được người dùng sử dụng nhiều nhất

3.1. Điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter ESV09CRO-D1

Điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter ESV09CRO-D1

Đặc điểm nổi bật:

  • Là dòng điều hòa 1 chiều làm mát, có công suất 9.000 BTU,
  • Thích hợp cho những gia đình có phòng 15m2
  • Sản phẩm có trang bị công nghệ Inverter.
  • Cũng như Electrolux Inverter ESV09HRK-A3 sản phẩm có những tính năng đặc biệt như Làm lạnh nhanh, cảm biến iFeel, khử mùi kháng khuẩn và tự làm sạch.

Giá: 6.700. 000 VNĐ

https://www.lazada.vn/products/dieu-hoa-electrolux-esv09cro-d1-i213928095-s267974550.html?

3.2. Điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter ESV12CRO-D1

Điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter ESV12CRO-D1

Đặc điểm nổi bật:

  • Là dòng điều hòa 1 chiều làm mát, có công suất 12.000 BTU
  • Sản phẩm phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 15 – 20m2.
  • Nổi bật hơn các sản phẩm khác, chế độ ngủ của loại này được trang bị chế độ ECO,
  • Ngoài ra còn có các tính năng khác như: công nghệ Inverter, làm lạnh nhanh, cảm biến, kháng khuẩn, khử mùi

Giá: 8.490. 000 VNĐ

https://www.lazada.vn/products/dieu-hoa-electrolux-inverter-12000-btu-esv12cro-d1-i211397781-s264620182.html?

3.3. Điều hòa 2 chiều Electrolux Inverter ESV12HRK-A3

Điều hòa 2 chiều Electrolux Inverter ESV12HRK-A3

Đặc điểm nổi bật:

  • Là sản phẩm có tác dụng làm mát vừa sưởi ấm
  • Công suất lên đến 12.000 BTU dành cho phòng có diện tích 15 – 20m2.
  • Tính năng đặc biệt của sản phẩm: Có khả năng làm lạnh nhanh Turbo, cảm biến iFeel
  • Có chế độ ngủ tiện lợi và kèm theo đó là chức năng tự làm sạch.

Giá: 7.990. 000 VNĐ

https://www.lazada.vn/products/dieu-hoa-electrolux-1-chieu-inverter-12000-btu-esv12cro-a3a1-i211397773-s264620167.html?

3.4. Điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter ESV18CRO-A1 

Điều hòa 1 chiều Electrolux Inverter ESV18CRO-A1
  • Là dòng máy có công suất lớn nhất lên đến 18.000 BTU,
  • Electrolux Inverter ESV18CRO-A1 phù hợp với căn phòng có diện tích lớn từ 20 – 30m2,
  • Kết hợp công nghệ Inverter , máy lạnh có tác dụng làm lạnh nhanh, cảm biến tốt, chế độ ECO, quạt gió 4 chiều
  • Có các tính năng khác như lọc bụi, diệt vi khuẩn và tự làm sạch.

Giá: 11.890.000 VNĐ

https://www.lazada.vn/products/may-lanh-electrolux-inverter-20-hp-esv18cro-c1-i349654660-s569944905.html?

Kết Luận

Máy lạnh Electrolux có tốt không còn phụ thuộc vào tầm tài chính, tiêu chí chọn sản phẩm cũng như nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, với những ưu điểm vượt trội của dòng máy điều hòa Electrolux đã có được kèm độ bền cùng những tích hợp công nghệ hiện đại – đây là dòng sản phẩm phù hợp cho gia đình của bạn.

Trên đây là những thông chi tiết về máy điều hòa Electrolux, hy vọng rằng với những thông tin này các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng như tin dùng sản phẩm. Tất cả những sản phẩm này đều được bày bán ở cửa hàng hoặc các trang thương mại điện tử. Khi lựa chọn hãy tìm hiểu thật kỹ về các thông số để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng giả nhé. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tốt về sản phẩm điều hòa mà chúng tôi đã chia sẻ.

Phượng Nguyễn (Tổng hợp)